Chuyên mục  


Inter khiến Man City lần đầu tịt ngòi tại Champions League trên sân nhà kể từ trận hòa Sporting Lisbon 0-0 hồi tháng 3/2022. "Tôi muốn phá cột mốc khác vì họ bất bại trên sân nhà ở Champions League từ 2018", Inzaghi mỉm cười nói sau trận.

HLV Inzaghi cảm ơn người hâm mộ Inter sau trận hòa Man City 0-0 ở lượt đầu vòng bảng Champions League 2024-2025 trên sân Etihad, Manchester ngày 18/9. Ảnh: inter.it

Lần gần nhất Man City thua trên sân nhà ở Champions League là thất bại 1-2 trước Lyon năm 2018. Kể từ đó, họ bất bại 32 trận, gồm trận hòa Inter 0-0 ở lượt đầu vòng bảng Champions League mùa 2024-2025.

Inter còn lỡ cột mốc khác. Họ từng thắng trên sân của bốn CLB Anh tại Champions League là Newcastle, Arsenal, Chelsea và Liverpool. Nhưng kết quả hòa 0-0 trước Man City hôm qua khiến Inter không thể thắng trên sân của năm CLB Anh, qua đó bắt kịp thành tích của Real Madrid và Bayern.

Trên sân Etihad hôm 18/9, Inter chỉ kiểm soát bóng 40%, nhưng dứt điểm 13 lần với nhiều cơ hội rõ ràng. Trong hiệp một, Marcus Thuram có ba cú sút, nhưng hai lần đưa bóng đi chệch cột, còn Carlos Augusto sút từ góc hẹp trong vòng cấm ở phút bù, nhưng bị Ederson cản bằng chân.

Cơ hội ngon ăn nhất của Inter trong hiệp hai đến ở phút 53, khi Matteo Darmian đối mặt với Ederson. Cựu hậu vệ Man Utd không dứt điểm, mà giật gót cho đồng đội, nhưng bất thành. Sau đó, lần lượt Henrikh Mkhitaryan đá nối trong vòng cấm vọt xà, rồi Lautaro Martinez cứa lòng không thắng được Ederson.

Mkhitaryan bị Rodri ngăn một pha lên bóng trong trận hòa 0-0 tại Etihad. Ảnh: inter.it

Inzaghi bảo vệ pha bỏ lỡ của Darmian, khi cho rằng học trò nghe thấy Nicolo Barella xin bóng nên đánh gót rồi bị hậu vệ Man City can thiệp, đồng thời tiếc nuối với cơ hội của Mkhitaryan và Augusto. "Trước những CLB như Real hay Man City, bạn luôn tưởng chừng như có thể ghi bàn, nhưng họ lại có thể giải nguy", HLV Italy bày tỏ.

Khi bị chất vấn về quyết định mạo hiểm để Lautaro Martinez và Henrikh Mkhitaryan dự bị, Inzaghi nhấn mạnh tất cả cầu thủ Inter đều tập luyện tốt và xứng đáng ra sân. "Với tư cách là HLV, tôi phải đưa ra quyết định tốt nhất cho Inter. Thật tiếc là tôi không thể xếp 15 cầu thủ trên sân", ông phản pháo.

Ngày 22/9, Inter sẽ đá derby Milan ở vòng năm Serie A. Milan đang khủng hoảng dưới thời tân HLV Paulo Fonseca, khi đứng thứ mười Serie A với năm điểm và vừa thảm bại 0-3 trước Liverpool ở lượt đầu vòng bảng Champions League trên sân nhà. "Tất cả đều biết trận derby có nghĩa thế nào với CLB và người hâm mộ", Inzaghi nói ngắn gọn, và cho biết đội sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020