Chuyên mục  


HLV Kim Sang-sik trả lời họp báo sau trận thua Nga hôm 5/9. Ảnh: Lâm Thỏa.

*Tiếp tục cập nhật

"Đối đầu Thái Lan ngày mai không chỉ là một trận đấu đơn thuần, mà còn có nhiều ý nghĩa", HLV Kim nói ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng 9/9. "Ở chung kết AFF Cup 2022, Việt Nam đã thua Thái Lan. Lần này, chúng ta cần đánh bại họ. Đây là trận đấu cần thiết cho cuối năm (AFF Cup 2024), và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất".

Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ ở Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam từng biến các đội tuyển xứ chùa Vàng thành cựu vương ở cả AFF Cup lẫn SEA Games, đồng thời trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, cuối triều đại HLV Park và thời người kế nhiệm Philippe Troussier, Thái Lan lấy lại vị thế số một trong khu vực khi vô địch AFF Cup hai kỳ liên tiếp 2020 và 2022.

Hồi tháng 5, VFF bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik - huyền thoại bóng đá Hàn Quốc. Qua hai trận chính thức dưới sự dẫn dắt của ông Kim, Việt Nam thua Iraq 1-3 và thắng Phlippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.

Trong đợt tập trung thứ hai lần này, đội tuyển dự giải tam hùng nhằm rèn quân cho AFF Cup 2024. Ở trận ra quân hôm 5/9, Việt Nam thua Nga 0-3. Trong khi đó, Thái Lan bị hủy trận đấu với Nga bởi ảnh hưởng của bão.

Ở họp báo trước trận, HLV Masatada Ishii cho biết ông đặt mục tiêu thử nghiệm đội hình, điều này được thể hiện ở việc Thái Lan mang sang Việt Nam chủ yếu cầu thủ trẻ. Về quan điểm này, HLV Kim cho biết Việt Nam cũng có nhiều thủ trẻ và tài năng, như Hai Long hay Bùi Vĩ Hào. Ông thậm chí gọi họ là tương lai bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 20h ngày 10/9 trên sân vận động Mỹ Đình.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020