Chuyên mục  


Trên sân nhà Opus, Osijek tối 8/9, Modric thi đấu chói sáng. Anh đá trọn 90 phút, chạm bóng 136 lần, chuyền chính xác 94% với năm đường mở ra cơ hội và dứt điểm hai lần.

Phút 7, Modric đá phạt góc bên cánh phải để trung vệ Duje Caleta-Car đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Lukasz Skorupski. Phút 21, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cột.

Đến phút 52, khi Croatia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. Modric sút chân phải đưa bóng qua hàng rào, găm vào góc cao, khiến thủ thành Skorupski bay hết người cũng không thể cản phá. Tiền vệ 39 tuổi giải cơn khát bàn thắng sau chín trận trên mọi đấu trường, giúp Croatia giành ba điểm đầu tiên tại Nations League mùa này.

modric-da-phat-ghi-ban-vao-luoi-ba-lan-1725843342.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zMMlwYBlsVLEm5Kcb2Rm4w
Modric đá phạt ghi bàn vào lưới Ba Lan

Modric đá phạt ghi bàn vào lưới Ba Lan.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 17 năm Modric đá phạt trực tiếp thành bàn. Sau trận, anh nói: trên kênh truyền hình quốc gia NovaTV: "Rất vui vì rồi tôi cũng tự mình ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp. Tôi cũng từng ghi bàn từ cú đá thế này vào lưới Slovakia, nhưng lần đó, bóng đập người một cầu thủ đối phương đổi hướng đi vào lưới. Nếu tôi nhớ không nhầm, đây là bàn trực tiếp đầu tiên tôi ghi từ một quả đá phạt, kể từ thời tôi còn ở Dinamo Zagreb".

Modric đã chơi 180 trận cho đội tuyển, bằng Sergio Ramos của Tây Ban Nha, và chỉ kém Cristiano Ronaldo với 214 trận cho Bồ Đào Nha. Trong 180 trận này, Modric ghi 27 bàn, chỉ kém Eduardo da Silva, Andrej Kramaric (29 bàn), Ivan Perisic, Mario Mandzukic (33), Davor Suker (45) trong lịch sử tuyển Croatia.

"Tôi thậm chí không thể mơ rằng mình sẽ chơi lâu như vậy. Chúng ta phải giải quyết từng trận, và không thể nghĩ về tương lai. Chừng nào tôi không còn cảm thấy ngọn lửa nhiệt huyết, tôi sẽ chia tay đội tuyển. Chỉ có tôi mới có thể cảm nhận được ngọn lửa và đưa ra quyết định đó", anh nói.

Modric ăn mừng sau khi ghi bàn giúp Croatia hạ Ba Lan 1-0 ở lượt hai bảng A Nations League trên sân Opus, Osijek ngày 8/9. Ảnh: AFP.

HLV Zlatko Dalic cũng cho rằng Modric đã có trận đấu tuyệt vời, từ việc chạy, tranh chấp, luân chuyển bóng đến ghi bàn, như thể mới 25 tuổi. Ông tin học trò sẽ tiếp tục khoác áo Croatia trong thời gian dài nếu giữ phong độ cao như vậy. HLV 57 tuổi xem chiến thắng là món quà đẹp nhất tặng Modric - người đón sinh nhật tuổi 39 vào hôm nay 9/9.

Trái ngược với Modric, thủ quân Robert Lewandowski của Ba Lan mờ nhạt. Tiền đạo 36 tuổi đá trọn 90 phút, dứt điểm bốn lần với dấu ấn lớn nhất đến ở phút 70 - tình huống anh khống chế bóng trong vòng cấm rồi xoay người dứt điểm chân trái dội xà. Trang Sofascore chấm Modric 9,3 điểm - cao nhất trận, còn Lewandowski nhận điểm 6,7.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020