Chuyên mục  


Muối không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn được sử dụng làm nguyên liệu chăm sóc tóc bởi các chị em. Có một số lợi ích khi sử dụng muối trắng để gội đầu, bao gồm: giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, kiểm soát và làm giảm tiết dầu hiệu quả, hỗ trợ làm sạch gàu, cung cấp sự mềm mại và sáng bóng cho tóc, cũng như giúp tóc mọc nhanh hơn.

Muối có khả năng làm sạch hiệu quả hơn so với nước thông thường, thậm chí có thể vượt trội hơn một số loại dầu gội. Gội đầu bằng nước muối pha loãng với dầu gội sẽ tạo ra một hỗn hợp làm sạch tuyệt vời, giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, cũng như các tác nhân gây gàu và rụng tóc.

Ngoài ra, việc sử dụng muối để gội đầu đúng cách sẽ làm cho da đầu sạch sẽ hơn, kích thích sự khỏe mạnh của nang tóc và thúc đẩy tốc độ mọc tóc. Điều này cũng giúp tóc mọc nhanh hơn so với trạng thái bình thường.

Những công dụng khác của muối 

Hướng dẫn chăm sóc tóc bằng hỗn hợp muối trắng và dầu gội

Chuẩn bị:

3 thìa muối trắng (có thể thay thế bằng muối Epsom hoặc muối hồng Himalaya)

2 thìa dầu gội thông thường

Thực hiện:

Trộn muối và dầu gội với tỷ lệ 1:1 hoặc 3:2 để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. Gội đầu bằng nước ấm và sau đó áp dụng hỗn hợp trên lên tóc và da đầu từ gốc tới ngọn. Massage nhẹ nhàng da đầu và tóc trong khoảng 3 - 5 phút.

4-1208.jpg

Trộn muối và dầu gội với tỷ lệ 1:1 hoặc 3:2 để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, quấn tóc bằng một khăn mềm và để uốn trong khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng, gội lại tóc bằng dầu xả kèm nước sạch. Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả khi sử dụng đều đặn, khoảng 2 lần mỗi tuần. Hãy tránh việc gãi đầu quá mạnh với móng tay vì có thể làm tổn thương da đầu và gây ra tình trạng rụng tóc.

Những công dụng khác của muối 

Muối không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn có nhiều ứng dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày:

Làm mới quần áo: Dùng dung dịch nước muối loãng để giặt quần áo có thể làm cho chúng trở nên sáng hơn và loại bỏ mùi không mong muốn.

Tẩy sạch vết son môi: Muối có thể được sử dụng để loại bỏ vết son môi khó tẩy trên đồ thủy tinh hoặc sứ.

Tẩy da chết: Massage da với muối biển và nước sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và cải thiện lưu thông máu, làm cho da trở nên mềm mại và sáng bóng.

Loại bỏ mảng bám trên răng: Thêm muối vào kem đánh răng có thể giúp làm sạch và bảo vệ răng miệng khỏi vi khuẩn và mảng bám.

hinh-anh-muoi-23041692-1208.jpg

Tẩy da chết: Massage da với muối biển và nước sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và cải thiện lưu thông máu, làm cho da trở nên mềm mại và sáng bóng.

Giảm đau họng: Súc miệng với nước muối pha loãng có thể giảm đau họng và ngăn ngừa vi khuẩn.

Kéo dài tuổi thọ bàn chải: Ngâm bàn chải mới vào nước muối có thể kéo dài tuổi thọ của chúng.

Chăm sóc môi: Rắc một chút muối lên bàn chải và massage nhẹ nhàng lên môi có thể giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho môi.

Khắc phục tắc cống nước: Rắc muối vào cống và đổ nước nóng có thể giúp làm tan dầu mỡ và chất thải, giúp thông cống nước một cách hiệu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020