Chuyên mục  


Mbappe đã ghi sáu bàn chỉ trong bốn trận đã gặp Barca ở Champions League, với một cú hat-trick tại Camp Nou, một bàn tại Parc des Princes năm 2021, và cú đúp trên sân Olympic Lluis Companys tối 16/4. Barca cũng là đối thủ ưa thích nhất của Mbappe tại giải với sáu bàn, sau đó đến Club Brugge năm bàn.

Kylian Mbappe mừng bàn cuối cùng trong trận PSG thắng Barca 4-1, tổng tỷ số 6-4, tứ kết lượt về Champions League trên sân Olympic Lluis Companys, thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tối 16/4/2024. Ảnh: AFP

"Không phải cầu thủ hay nhất trận, Mbappe vẫn là liều thuốc độc dành cho Barca và các CĐV của họ", Marca viết. "Anh cũng đã vượt mốc 40 bàn trên mọi đấu trường mùa này, chỉ sau 42 trận. Đây là mùa thứ ba tiền đạo 26 tuổi vượt qua dấu mốc này".

Ban chuyên môn UEFA chọn cựu tiền đạo Barca Ousmane Dembele làm cầu thủ hay nhất trận, khi anh ghi bàn đầu cho đội khách ở lượt về rồi đem về phạt đền cho Mbappe ghi bàn giúp PSG vượt lên dẫn 5-4. Cuối trận, thủ quân Mbappe đá bồi cận thành ấn định thắng lợi 6-4 cho đại diện Pháp, từ pha phá hỏng của Jules Kounde.

Nhưng theo chấm điểm của Whoscored, Mbappe lại là cầu thủ hay nhất trận với 9,1 điểm, trong khi Dembele chỉ đứng thứ hai với 8,3 điểm. Tiền đạo trưởng thành từ Monaco sút bảy lần, tạo ra hai cơ hội cho đồng đội, và hai lần qua người thành công. Mbappe cũng được chấm điểm cao nhất, theo Sofascore, với 8,6 điểm, còn Dembele 8,2 điểm.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng Mbappe đã "trả thù Barca trong cơn giận dữ". Họ ám chỉ thủ quân tuyển Pháp chơi mờ nhạt ở lượt đi, không ghi bàn và nhận nhiều lời chê trách. "Truyền thông sẽ niềm nở và dịu dàng hơn với Mbappe trong trận này", tờ báo thân Barca viết. "Ở Madrid, sẽ có nhiều người vỗ tay tán thưởng anh".

Trên đường rời sân sau trận, Mbappe còn giơ tay lên cao rồi nói gì đó với những khán giả Barca. Có người ném chai nước từ khán đài xuống gần vị trí của ngôi sao 26 tuổi, nhưng không trúng anh. Tiền đạo này sẽ rời PSG hè này do hết hợp đồng, nhiều khả năng chuyển sang khoác áo Real Madrid - kình địch của Barca tại La Liga. Khi được hỏi khả năng thay đổi ý định nếu PSG vô địch Champions League, anh nói: "Không, không".

PSG sẽ gặp Dortmund ở bán kết, tái ngộ cặp đấu ở vòng bảng mùa này, hay vòng 1/8 năm 2020. Mbappe cũng có thành tích tốt trước CLB Đức, với bốn bàn trong bốn trận gặp đối thủ này. "Dortmund mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành suất tới chung kết trên sân Wembley", Mbappe nói thêm.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020