Chuyên mục  


Nội các mới của chính phủ Thái Lan, được Vua Maha Vajiralongkorn phê chuẩn ngày 4/9, gồm 17 thành viên từ đảng Pheu Thai, tính cả Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra, và 19 vị trí khác tới từ các đảng trong liên minh cầm quyền.

Tân thủ tướng Paetongtarn và các bộ trưởng ngày 6/9 mặc lễ phục, tuyên thệ trung thành trước Vua Maha và Hoàng hậu Suthida tại cung điện Dusit, thủ đô Bangkok.

"Tôi mong nội các sẽ nỗ lực và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ như đã tuyên thệ, hướng tới lợi ích của đất nước và nhân dân", Vua Maha phát biểu.

Tân Thủ tướng và các bộ trưởng tuyên thệ nhậm chức trước Vua Maha và Hoàng hậu Suthida tại cung điện Dusit, thủ đô Bangkok, ngày 6/9. Ảnh: Reuters

Nội các mới của Thái Lan sẽ họp vào 10h ngày 7/9 tại tòa nhà chính phủ. Chính phủ của bà Paetongtarn dự kiến trình các đề xuất chính sách trước quốc hội vào tuần sau, đánh dấu sự bắt đầu của chính quyền mới.

Bà Paetongtarn, 38 tuổi, con gái ông Thaksin Shinawatra, được Hạ viện Thái Lan bầu làm tân Thủ tướng hôm 16/8, thay thế cựu thủ tướng Srettha Thavisin và trở thành lãnh đạo chính phủ trẻ nhất trong lịch sử nước này.

Bà Paetongtarn khẳng định nội các mới sẽ tiếp tục công việc còn dang dở của chính quyền người tiền nhiệm, trong đó có chương trình phát tiền cho dân, một trong những trọng tâm trong chính sách kinh tế đảng Pheu Thai.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020