Chuyên mục  


"Tôi cảm thấy hơi khó chịu ở gân kheo bên phải khi bắt đầu trận. Nó rất căng, chứ không thoải mái như bình thường", Messi nói sau trận. "Nhưng tôi vẫn có thể đá hết trận. Chúng ta sẽ xem mọi chuyện tiến triển thế nào".

Messi bị đau đùi phải, vài lần đi tập tễnh và phải nhờ bác sĩ xoa bóp trong hiệp một, nhưng vẫn chơi nổi bật. Ngôi sao 37 tuổi đá trọn 90 phút, chạm bóng 65 lần và chuyền chính xác 94%. Anh dẫn đầu ở nhiều thông số, gồm năm đường chuyền quyết định (key pass), 18 đường chuyền ở một phần ba cuối sân và rê bóng thành công bảy lần.

Messi bị đau khi ra ngoài sân để các nhân viên y tế chăm sóc trong hiệp một trận Argentina thắng Chile 1-0 ở lượt hai bảng A Copa America trên sân Đông Rutherford, New Jersey, Mỹ ngày 26/6. Ảnh: AP

Dấu ấn đậm nét nhất là việc Messi dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội cột ở phút 36. Thủ quân Argentina còn một lần tâng bóng qua đầu thủ môn 41 tuổi Claudio Bravo trong hiệp hai, nhưng không thể chọc thủng lưới Chile.

Messi chưa thể ghi bàn tại Copa America, nhưng Argentina tiếp tục thắng, nhờ cú đá cận thành của tiền đạo vào thay người Lautaro Martinez ở phút 88. Argentina nâng chuỗi bất bại ở Copa America lên 10 trận và sớm giành vé vào tứ kết.

"Chúng tôi biết trận đấu sẽ rất nặng về thể lực", Messi bày tỏ. "Gặp Chile lúc nào cũng khó. Họ đá rất quyết tâm, máu lửa, nhưng chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu là thắng và vào tứ kết".

argentina-1-0-chile-1719371905.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WDzyUZrrHn66zp8VCaSv6w
Argentina 1-0 Chile

Diễn biến chính trận Argentina 1-0 Chile.

HLV Lionel Scaloni không tiết lộ về tình hình chấn thương của Messi, nhưng xác nhận sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị ở lượt cuối gặp Peru sáng 30/6, giờ Hà Nội. HLV 46 tuổi thừa nhận Argentina gặp nhiều khó khăn trước Chile, nhưng thắng xứng đáng với nỗ lực đến những phút cuối.

Martinez ghi năm bàn trong năm trận gần nhất cho Argentina, gồm cả hai lượt mở màn Copa America 2024 sau khi vào sân từ ghế dự bị. Scaloni để ngỏ khả năng xếp Martinez và Julian Alvarez cùng đá chính ở trận gặp Peru. "Hôm nay, Martinez ghi bàn và là người đầu tiên hạnh phúc. Alvarez là người thứ hai và tôi là người thứ ba", HLV trưởng Argentina nói thêm.

Emiliano Martinez - thủ môn ba lần cứu thua xuất thần trước Chile - cũng ca ngợi bộ đôi tiền đạo. "Argentina có hai tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, là Alvarez và Martinez", thủ thành 31 tuổi nói. "Chile thi đấu quyết tâm và cũng muốn thắng, nhưng Argentina xứng đáng thắng. Tôi luôn phải cứu thua ít nhất hai tình huống mỗi trận và thật may tôi vẫn có thể làm được điều đó".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020