Chuyên mục  


khoi-to-ba-nguyen-thi-lam-nguoi-co-cong-nghe-an-1719716198811271405720.jpg

Công an đọc lệnh bắt bà Nguyễn Thị Lam - Ảnh: MINH QUÂN

Ngày 30-6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, liên quan tới sai phạm xảy ra tại Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng Nghệ An.

Nguyên giám đốc Trung tâm điều dưỡng người có công bị bắt vì chỉ đạo rút ruột ngân sách

Ba người bị khởi tố là Nguyễn Thị Lam - 57 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng Nghệ An; Phan Hồng Sơn - 44 tuổi, kế toán trưởng trung tâm và Nguyễn Bá Ngọc - 37 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng 268 Hưng Nguyên.

Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, có chức năng điều dưỡng người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Công an xác định vào năm 2021, bà Lam (thời điểm giữ chức vụ giám đốc) đã cấu kết với Ngọc và Sơn thực hiện lập khống hồ sơ đấu thầu, hồ sơ mua sắm và hồ sơ thanh toán gói thầu mua sắm, đầu tư trang thiết bị, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ người có công để rút tiền ngân sách thu lợi bất chính và gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra mở rộng đối với vi phạm các gói thầu còn lại.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020