Chuyên mục  


"Tôi ghi bàn duy nhất từ đá 11m, nhưng lẽ ra phải làm tốt hơn thế. Tôi được tạo nhiều cơ hội, nhưng may mắn không song hành. Cả đội cũng đã cố gắng để ghi thêm bàn, nhưng không thành. Lẽ ra, chúng tôi phải xử lý bình tĩnh hơn chút", Jasim nói sau khi ghi bàn giúp Iraq hạ Việt Nam tại tứ kết giải U23 châu Á, và được bầu làm cầu thủ hay nhất trận.

Ali Jasim mừng khi ghi bàn duy nhất giúp Iraq vượt qua Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2024 hôm 26/4. Ảnh: AFC

Iraq được đánh giá cao hơn, nhưng gặp khó khăn trong 60 phút đầu trận tứ kết, khi Việt Nam chọn lối chơi hợp lý, giữ cự ly đội hình tốt. Đoàn quân của HLV Radhi Shenaishil tìm cách phá vỡ hệ thống phòng thủ của Việt Nam bằng những đường bóng bổng, nhưng bất thành.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 60, khi tỷ số đang là 0-0. Quan Văn Chuẩn va chạm với Nihad Mohammed trong cấm địa. Trọng tài tham khảo VAR và quyết định thổi 11m, đồng thời phạt thủ môn của Việt Nam thẻ vàng. Pha quay chậm cho thấy Văn Chuẩn có tác động vào vai của Mohammed khiến cầu thủ số 10 ngã ra, ở tình huống tiền đạo Iraq đẩy bóng ra ngoài tầm với của chính anh. Từ chấm 11m, Ali Jasim đá chuẩn xác ghi bàn.

Sau khi bị thủng lưới, Việt Nam buộc phải đẩy cao đội hình, chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn thắng. Điều này giúp Iraq có nhiều khoảng trống để tấn công. Thống kê, cả trận Iraq dứt điểm 18 cú, với tám đúng hướng khung thành, nhưng họ chỉ ghi một bàn từ chấm 11m của Ali Jasim.

"Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Chúc mừng đội và người hâm mộ Iraq, chúng ta đang có một hành trình tuyệt vời tại giải năm nay", Ali Jasim nói thêm.

Cũng giống học trò, HLV Radhi Shenaishil chưa hài lòng về trận thắng Việt Nam. Ông nói: "Đội thắng, nhưng các cầu thủ đáng ra phải làm tốt hơn".

Tuy nhiên, HLV Shenaishil cũng cảm thông vì các học trò phải chịu áp lực lớn, ca ngợi họ "làm đúng chỉ đạo chiến thuật, nỗ lực thể hiện đúng năng lực của mình và không biết nản chí".

Vượt qua Việt Nam ở tứ kết, Iraq sẽ đối đầu Nhật Bản ở bán kết.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020