Chuyên mục  


Safiq Rahim bị tấn công tối 7/5, sau buổi tập cùng JDT ở trung tâm huấn luyện tại thành phố Johor Bahru. Trên đường lái ô tô từ sân tập về nhà, Safiq bị hai người đi trên một xe máy tiếp cận và chặn đường.

Theo The Star, người ngồi trước chĩa súng về phía Safiq uy hiếp, còn người ngồi sau lấy búa đập vỡ kính phía sau ô tô. Safiq lùi xe bỏ chạy, còn hai nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường. Tiền vệ người Malaysia không bị thương.

Tiền vệ Safiq Rahim bị tấn công vào tối 7/5 và ô tô cá nhân bị đập vỡ kính sau. Ảnh: Instagram/Safiq Rahim

Sau khi làm việc với cảnh sát, Safiq đăng lên trang Instagram cá nhân với hình ảnh ô tô bị vỡ nát kính sau. "Tôi không ngờ mình lại bị tấn công ngay gần trung tâm huấn luyện của JDT", Safiq viết. "Thời điểm này chúng ta phải cẩn thận".

Cảnh sát thành phố Johor Bahru đang truy tìm các nghi phạm và điều tra động cơ gây án.

Safiq Rahim được xem là tiền vệ huyền thoại của bóng đá Malaysia và CLB JDT. Cầu thủ sinh năm 1987 được tờ Goal chọn vào đội hình xuất sắc lịch sử bóng đá Malaysia. Anh từng giành HC vàng SEA Games 2009, vô địch AFF Cup 2010 cùng ĐTQG. Ở cấp CLB, anh giành hai danh hiệu cùng Selangor và 20 danh hiệu cùng JDT, trong đó có vô địch AFC Cup 2015 và tám chức vô địch quốc gia Malaysia.

Safiq là nạn nhân mới nhất trong loạt vụ tấn công cầu thủ bóng đá ở Malaysia. Vào ngày 5/5, tiền vệ Faisal Halim của Selangor FC bị hai người đàn ông đi xe máy tạt axit sulfuric đậm đặc ở trung tâm thương mại. Anh bị bỏng cấp độ bốn - nặng nhất - và vừa trải qua ca phẫu thuật thứ hai. Tiền vệ sinh năm 1998 sẽ phải rời xa sân cỏ một thời gian và đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm.

Trước đó, ngày 2/5, tiền vệ Akhyar Rashid của Terengganu FC bị cướp tấn công tại nhà riêng khi vừa trở về từ buổi tập. Anh bị thương ở đầu và chân, phải khâu sáu mũi.

Tiền vệ Faisal Halim bị thương sau vụ tạt axit hôm 5/5. Ảnh: Selangor Fan Club

Các vụ tấn công liên tiếp khiến các CLB Malaysia đồng loạt tăng cường biện pháp an ninh đảm bảo an toàn cho cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo. Giám đốc điều hành JDT Alistair Edwards khuyên các cầu thủ thận trọng với môi trường xung quanh và chú ý đến các bài đăng cá nhân trên mạng xã hội.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Hannah Yeoh cực lực lên án các vụ tấn công và yêu cầu cảnh sát hành động nhanh chóng. Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Hamidin Mohd Amin khuyên các VĐV có điều kiện tài chính nên thuê vệ sĩ vào thời điểm này, còn các VĐV khác hạn chế đến những nơi công cộng.

Giám đốc điều hành các giải bóng đá Malaysia (MFL) Datuk Stuart Ramalingam cho biết sẽ tăng cường an ninh trong thời gian tới. Ông khẳng định trận tranh Siêu cup Quốc gia giữa JDT và Selangor FC vào ngày 10/5 sẽ bị hoãn vì lo ngại an ninh. Ngoài ra, ông bác bỏ các suy đoán các vụ tấn công liên quan đến những công ty cá cược.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020