Chuyên mục  


Việt Nam được đánh giá cao hơn khi bước vào trận play-off thứ nhất tranh vé đi World Cup gặp Kyrgyzstan chiều 26/4. Trên bảng thứ tự futsal thế giới, Kyrgyzstan đứng thứ 47, còn Việt Nam là 41. Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng giải châu Á các năm 2005, 2010 với phần thắng nghiêng về Việt Nam.

Thực tế, các học trò của HLV Diego nhập cuộc mạnh dạn, tạo nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng. Sau hai lần bị dẫn trước, đội tuyển kịp thời gỡ hòa. Khi hiệp hai chỉ còn một phút, ở thời điểm tỷ số là 2-2, HLV Diego quyết định chơi mạo hiểm, cho các học trò đá power-play và để Kyrgyzstan ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2.

"Chúng tôi chơi nhỉnh hơn trong hiệp một nhưng không thể giành kết quả có lợi", ông Diego nói sau trận. "Hiệp hai, hai đội chơi ngang nhau nhưng Việt Nam mắc sai lầm ở cuối trận, để đối thủ ghi bàn quyết định. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể làm hài lòng người hâm mộ".

HLV Diego trong trận play-off với Kyrgyzstan ngày 26/4.

Trong cuộc họp với ban tổ chức sáng nay, các đội thống nhất các trận play-off không đá hai hiệp phụ mà sử dụng luôn loạt đá luân lưu. Trước câu hỏi khi trận đấu chỉ còn một phút, tại sao Việt Nam không giữ tỷ số hoà mà chơi power-play, nhà cầm quân người Argentina xem đó là sai lầm của ông. "Trong môn này đó là điều rất bình thường, và tôi rất tiếc khi không thể giành chiến thắng", ông Diego nói.

HLV Diego Giustozzi từng giúp Argentina lần đầu vô địch World Cup futsal vào năm 2016. Năm 2022, ông dẫn dắt Việt Nam với mục tiêu giành vé dự World Cup 2024.

viet-nam-2-3-kyrgyzstan-1714129775.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=S5wh-PZMiHDzp7YYV4w7Fw
Việt Nam 2-3 Kyrgyzstan

Theo Diego, các đội futsal ở châu Á đang lớn mạnh, nhiều đội xếp dưới nhưng có sức mạnh nhỉnh hơn các đội xếp trên. "Quá trình chuẩn bị của tôi trong gần hai năm là để đội tuyển có thể thay đổi và có được màn trình diễn như hiện nay. Tuy nhiên, các đội bóng khác chỉ cần hai-ba tháng tập trung để đạt tới được trình độ của Việt Nam. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ của mình", ông HLV 45 tuổi nói.

Diego cũng cho rằng thời điểm này chưa phù hợp để nói về tương lai của ông ở Việt Nam. "Giây phút này rất khó chia sẻ cảm xúc của tôi", ông nói. "Sau ngày hôm nay, tôi phải ngồi lại, có thời gian suy nghĩ để tìm ra điều gì ở giải này khiến chúng tôi thất bại để hướng tới các mục tiêu trong tương lai".

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020