Chuyên mục  


Phút 60, khi tỷ số đang là 0-0, thủ môn Quan Văn Chuẩn va chạm với Nihad Mohammed trong cấm địa của Việt Nam. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định thổi phạt đền và thẻ vàng đối với thủ môn Việt Nam. Pha quay chậm cho thấy Văn Chuẩn tác động vào ngực của Mohammed, khiến số 10 của Iraq ngã ra ở tình huống bóng ra ngoài tầm kiểm soát. Từ chấm 11m, Ali Jasim sút căng thành bàn giúp Iraq vượt qua Việt Nam để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á hôm 26/4.

"Tôi chỉ chú trọng về chuyên môn và quan tâm cầu thủ của mình đá như thế nào. Đương nhiên, ở góc độ của mình, tôi không thể nói quả phạt đền đó đúng hay sai. Đó là công việc của trọng tài. Trận đấu đã kết thúc rồi, tôi không muốn nhắc lại tình huống ấy nữa. Nhưng thật tiếc khi trận đấu lại được định đoạt bởi một quả 11m", HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời khi được hỏi về tình huống phạt đền gây tranh cãi trên sân vận động Janoub tại Doha, Qatar.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời họp báo tại sân Janoub ở Doha sau trận thua Iraq 0-1 giải U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Trước tình huống phải chịu phạt đền, Việt Nam có đấu pháp hợp lý, chơi tự tin và ăn miếng trả miếng với đối thủ mạnh Iraq. Sau khi phải nhận bàn thua, đội buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công, nhưng lực bất tòng tâm. Các học trò Hoàng Anh Tuấn lép vế trước đối thủ về thể hình, thể lực lẫn kỹ thuật, gần như không thể tiếp cận khung thành của Iraq trong những phút cuối. Hy vọng của đội xem như không còn sau khi VAR tư vấn để trọng tài truất quyền thi đấu của Nguyễn Mạnh Hưng - người vào bóng ác ý bằng gầm giày với Jasim ở phút bù đầu tiên.

"Vai trò của VAR rất nổi bật ở giải đấu lần này. Không riêng gì U23 Việt Nam, nhiều trận đấu và ngay cả ở các đội bóng hàng đầu cũng đã có nhiều thẻ đỏ, thẻ vàng cũng như phạt 11m sau khi trọng tài kiểm tra VAR. Tôi nghĩ những tình huống phạm lỗi mà VAR chỉ ra luôn có thể xảy ra trong bóng đá. VAR giúp cho luật bóng đá áp dụng chặt chẽ hơn, nhưng có những tình huống tôi nghĩ không đáng phải nhận thẻ đỏ. VAR, trọng tài và luật muốn bóng đá trở nên tốt đẹp hơn", ông Tuấn nói thêm khi được hỏi về VAR.

Cầu thủ Việt Nam chào khán giả sau khi thua Iraq 0-1 tại tứ kết, dừng bước tại giải U23 châu Á. Ảnh: AFC

Việt Nam không được đánh giá cao khi bước vào giải U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn lại chỉ có 10 ngày làm việc cùng đội khi đột ngột được bổ nhiệm thay thế đồng nghiệp Philippe Troussier, người phải ra đi sau khi đội tuyển quốc gia thua Indonesia hai trận liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, đội đã đánh bại Kuwait 3-1 và Indonenesia 2-0 để sớm giành vé đi tiếp trước khi thua Uzbekistan 3-0 ở loạt trận cuối bảng D. Trước đối thủ mạnh Iraq tại tứ kết, đội cũng chơi hợp lý và chỉ thua với cách biệt tối thiểu.

"Việt Nam hướng tới lối chơi đẹp và fair-play mặc dù có những tình huống bất khả kháng. Vào cuối trận, dù phải nhận thẻ đỏ nhưng chúng tôi vẫn chọn lối chơi tấn công, quyết tâm tới phút cuối cùng. Vì điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ phát triển tốt hơn", HLV Hoàng Anh Tuấn nói về trận thua Iraq. "Việt Nam sau mỗi trận đấu đều tiến bộ lên. Rõ ràng, như các bạn thấy, ở trận đấu này cầu thủ của tôi đã thể hiện nhiều điều khác biệt so với các trận đấu trước đó. Nên nhớ, đối thủ hôm nay của chúng ta là Iraq, chứ không phải Kuwait hay Malaysia. Với đội mạnh như thế, tất cả chúng ta đã thấy ngày hôm nay Việt Nam đã đá như thế nào rồi. Họ đã tiến bộ về chuyên môn, tiến bộ về chiến thuật. Tôi cảm thấy vui mừng vì điều đó".

Ông Tuấn cho biết cuộc phiêu lưu của Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024 đã dừng lại nhưng ông hài lòng với những gì cầu thủ thể hiện. Ông cũng tiếc khi trận tứ kết lại được định đoạt bởi một quả 11m tranh cãi. "Nhưng đó mới là bóng đá. Chúc mừng Iraq", nhà cầm quân người Khánh Hoà khép lại họp báo tại Doha.

iraq-1-0-viet-nam-1714158072.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4A30rM5pnnLihHTf_D3WEA
Iraq 1-0 Việt Nam

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020