Chuyên mục  


Cà chua không chỉ là loại quả mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cà chua còn giúp bảo vệ làn da của con người trước tác động có hại của các tia UV. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân khiến da bị đen sạm. Để phục hồi làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng, giúp da "nhả nắng", trắng nhanh. Mỗi ngày ăn một quả cà chua là cách giúp làn da nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng, trắng sáng.

Không những chứa nhiều chất chống oxy hóa, cà chua còn có lycopene. Đây là một loại carotenoid có tác dụng chống lại tác động của tia UV, giúp bảo vệ làn da khỏi tổn thương từ ánh nắng mặt trời, giúp tránh tình trạng da bị đen sạm.

Đặc biệt, trong cà chua có lượng lớn vitamin C và vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp làm dịu da bị kích ứng bởi năng, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da.

loai-qua-la-kem-nha-nang-tu-nhien-an-deu-moi-ngay-giup-phu-nu-co-lan-da-trang-hong-cang-min-ai-nhin-cung-me-.png Ảnh minh họa: Internet

Là loại quả dễ chế biến trong các món ăn hàng ngày, bạn có thể dùng cà chua để làm salad, làm nước ép, sinh tố... Đặc biệt, bạn có thể thái lát mỏng đắp mặt, thay cho các loại mặt nạ dưỡng da thông thường.

Ngoài tác dụng dưỡng da, làm trắng da, phục hồi làn da bị cháy nắng, cà chua còn rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua cung cấp nguồn vitamin C, beta-caroten dồi dào có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy sử dụng nước ép cà chua có tác dụng làm tăng đáng kể mức độ tế bào miễn dịch, giúp chống lại virus.

Beta-carotene và lycopene trong cà chua đều có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Đáng chú ý, việc ăn cà chua thường xuyên còn có thể ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch. Đó là nhờ vào chất chống oxy hóa trong cà chua. Một nghiên cứu cho thấy, việc hấp thụ lượng lycopen cao cũng như nồng độ các chất chống oxy hóa trong máu cao có khả năng giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hơn nữa, đây là loại quả có nhiều nước và chất xơ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

loai-qua-la-kem-nha-nang-tu-nhien-an-deu-moi-ngay-giup-phu-nu-co-lan-da-trang-hong-cang-min-ai-nhin-cung-me-1.jpg Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý đặc biệt khi chế biến các món ăn liên quan đến cà chua, bạn cần chú ý rửa kỹ bằng nước sạch và có thể nấu chín trước khi ăn. Cà chua sống có thể chứa vi khuẩn Listeria và Salmonella có thể gây bệnh nguy hiểm cho con người. Chúng sinh sôi rất nhanh nhất là vào mùa nắng nóng nên cần phải chú ý khâu bảo quản và chế biến.

Đối với người bị trào ngược dạ dày thực quản và bị chứng đau nửa đầu nên hạn chế sử dụng loại quả này vì có thể gặp các biểu hiện nghiêm trọng hơn khi ăn.

page.jpg?width=150Đẹp+
5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng

 

Theo Gia đình Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020