Chuyên mục  


"Tôi xin lỗi người hâm mộ, ban huấn luyện và các cầu thủ Hàn Quốc", Ernando nói trên kênh KBS. "Tôi không cố ý khiêu khích đối thủ, mà chỉ vì tôi quá phấn khích sau khi đẩy được quả đá luân lưu. Tôi làm vậy vì thần thượng thủ môn Emiliano Martinez, và vì tôi đã đối đầu với anh ấy một lần".

Ernando Ari nhận thẻ vàng sau khi khiêu khích đối thủ Hàn Quốc ở loạt đá luân lưu tứ kết U23 châu Á trên sân Abdullah bin Khalifa, thành phố Doha, Qatar, tối 25/4/2024. Ảnh: Newsis

Sau khi đẩy lượt sút luân lưu thứ 12 của Lee Kang-hee, Ernando uốn éo thân người theo phong cách Martinez từng làm, ngay trước mặt tiền vệ Hàn Quốc. Sau đó, hậu vệ Pratama Arhan sút vào loạt đá quyết định để giúp Indonesia thắng luân lưu 11-10, và vào bán kết.

Hành động của Ernando không vừa mắt trọng tài, khiến anh phải nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, thủ môn 22 tuổi không bận tâm, vẫn mỉm cười dù bị cảnh cáo. Anh nói bản thân bị ảnh hưởng bởi phong cách của thủ môn tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Ernando từng so tài với Martinez, khi Indonesia đá giao hữu với Argentina tháng 6/2023.

Ernando múa khiêu khích Lee Kang-hee.

Thủ môn Indonesia còn tiết lộ bí quyết giúp đội nhà loại Hàn Quốc khỏi cuộc đua tới Olympic Paris, là vì HLV Shin Tae-yong. "HLV Shin rất quan trọng với người Indonesia, nên chúng tôi đều muốn làm ông tự hào", Ernando nói thêm. "Kết quả này sẽ giúp chúng tôi tập trung hơn tại giải, và không để lỡ thời cơ dự Olympic".

Ernando đang chơi cho CLB Persebaya Surabaya, và là thủ môn số một trên đội tuyển quốc gia. Anh góp mặt trong cả ba trận thắng gần đây của Indonesia trước Việt Nam hệ đội tuyển, tại Asian Cup 2023 và hai trận vòng loại World Cup 2026. Anh cao 1,8 m, có khả năng chơi chân, thể hiện qua cú sút luân lưu thành bàn ở lượt thứ 11.

Khi nói về bí quyết đá 11m, Ernando nói rằng anh học hỏi được nhiều từ thất bại trước Việt Nam tại chung kết U23 Đông Nam Á 2023. Khi đó, hai đội cũng đá luân lưu, và đến lượt của Ernando, anh không thể đánh bại Quan Văn Chuẩn. "Lần này tôi chỉ tập trung sút vào cầu môn, không quan tâm tới thủ môn bắt thế nào", anh nói.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020