Chuyên mục  


Phút 71, khi Penarol đang dẫn 2-1, Aguerre bắt lập bập cú sút căng từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Penarol vẫn làm chủ tình hình, rồi biểu diễn kỹ thuật khi tâng bóng khoảng mười nhịp để câu giờ. Chỉ khi tiền đạo Miramar ập vào, Aguerre mới ôm bóng rồi cười lớn.

Các cầu thủ chủ nhà phẫn nộ, cho rằng Aguerre có hành động khiêu khích, thiếu tôn trọng và phản ứng dữ dội. Cầu thủ hai đội, cả những cầu thủ dự bị và ban huấn luyện, lao vào nhau tranh cãi và tạo khung cảnh hỗn loạn trên sân Centenario, Montevideo, Uruguay.

thu-mon-tang-bong-cau-gio-gay-ra-au-da-1725804637.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wUwJvAGEJyRkBDEWfVs6lQ
Thủ môn tâng bóng câu giờ, gây ra ẩu đả

Màn câu giờ của Aguerre, gây ra ẩu đả giữa cầu thủ hai bên.

Trọng tài chính Burgos phải liên tiếp sử dụng thẻ phạt để hạ nhiệt cầu thủ hai đội. Với sự trợ giúp của VAR, ông rút thẻ đỏ trực tiếp với Javier Mendez bên phía Penarol và Jairo Coronel của Miramar. Trọng tài còn rút thẻ vàng thứ hai với Ignacio Yepez - người đã rời sân và ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng tỏ ra hung hăng trong vụ ẩu đả.

Burgos rút thẻ vàng với hai cầu thủ trên ghế dự bị khác là Leo Coelho (Miramar), Martin Fernandez (Penarol), thủ môn Luca Giossa bên phía Miramar và cả Aguerre - người tâng bóng biểu diễn trên sân, châm ngòi ẩu đả.

"Bóng đá ở Uruguay được chơi bằng đam mê và đôi khi cảm xúc đó dâng trào và biến thành sự thiếu tôn trọng và bạo lực, như đã xảy ra trong Miramar và Penarol", báo Tây Ban Nha Marca bình luận.

Trận đấu tiếp tục từ phút 80, và Penarol bảo toàn lợi thế thắng 2-1. Trung vệ Pablo Lopez mở tỷ số cho Miramar ngay phút 8, nhưng đội khách thắng ngược nhờ công hai cầu thủ vào sân thay người Gaston Ramirez và Lucas Hernandez.

Các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ dự bị phải vào sân can ngăn hai bên khi ẩu đả xảy ra. Ảnh: El Pais

Kết quả này giúp Penarol vươn lên thứ ba giải VĐQG Uruguay sau hai vòng, bằng điểm River Plate và chỉ kém Montevideo Wanderers - CLB giành sáu điểm tuyệt đối. Miramar thì tụt xuống thứ 13 khi mới có một điểm.

Gaston Ramirez xem đây là chiến thắng quan trọng cho Penarol, và từ chối nói về vụ ẩu đả trên sân. "Cá nhân tôi sẽ không đưa ra ý kiến, đây là những điều xảy ra trên sân và ở lại đó", tiền vệ 33 tuổi bày tỏ.

Ramirez khởi nghiệp tại Penarol, kinh qua nhiều CLB châu Âu như Bologna, Southampton, Sampdoria, trước khi trở lại CLB quê nhà năm 2024. Anh từng đá cho đội U20, đội Olympic và đội tuyển Uruguay giai đoạn 2010-2018, ra sân 43 lần.

Ramirez cũng gửi lời tri ân tới đồng đội cũ trên tuyển Luis Suarez - tiền đạo vừa giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, ghi 69 bàn qua 143 trận. "Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia, và là một trong những đồng đội của tôi, đã giải nghệ", Ramirez bày tỏ. "Tôi mừng cho Suarez vì quyết định như vậy, nhưng buồn vì tuyển Uruguay mất đi một cầu thủ tuyệt vời".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020