Chuyên mục  


Những người thích ngồi lê đôi mách

Có người sống kín đáo, chỉ khi có chuyện xảy ra mới biến vấn đề nhỏ thành lớn. Ngược lại, có những người thích ngồi lê đôi mách, biến chuyện nhỏ thành to, thường xuyên suy diễn và phóng đại vấn đề. Họ như những "camera cơm" chuyên thu thập và lan truyền tin đồn thất thiệt. Khi tiếp xúc với những người như vậy, người thông minh sẽ chọn cách giữ khoảng cách và hạn chế giao tiếp.

Thay vì chia sẻ quá nhiều, bạn nên chỉ giữ mối quan hệ xã giao, vì việc chia sẻ với họ có thể dẫn đến việc họ bịa đặt tin đồn và làm trò cười cho bạn. Họ có thể bôi nhọ danh tiếng và phẩm giá của bạn bằng cách kể lể về gia đình bạn. Vì vậy, tốt nhất là nên tránh đến nhà của những người này.

0-1729.jpg

Có người sống kín đáo, chỉ khi có chuyện xảy ra mới biến vấn đề nhỏ thành lớn.

Những người hay cãi vã và gây chuyện

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của nhiều gia đình thường được cải thiện. Trong khi một số người sống sung túc, thì những người khác vẫn gặp khó khăn. Mỗi người đều có lòng tự trọng và không muốn hình ảnh của mình bị xấu đi trước mặt người khác. Vì vậy, bạn nên tránh đến nhà những người hay cãi vã và gây chuyện, vì họ thường sống trong môi trường bất hòa.

Những người thích tranh chấp thường lan truyền tin đồn tiêu cực. Nếu bạn cố gắng khuyên nhủ họ, có thể bạn sẽ chỉ làm tình hình thêm căng thẳng và bị chỉ trích vì can thiệp vào chuyện riêng của họ. Đối với những người không cùng quan điểm, hãy giữ thái độ tôn trọng và hòa nhã.

Những người không có thiện cảm với bạn

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống của mỗi người thường trở nên khác biệt, và ngay cả những cặp vợ chồng đã sống lâu năm cũng không phải lúc nào cũng hòa thuận.

01-1729.jpg

Khi bước vào tuổi trung niên, mức sống của mỗi người thường trở nên khác biệt, và ngay cả những cặp vợ chồng đã sống lâu năm cũng không phải lúc nào cũng hòa thuận.

Nếu bạn nhận thấy rằng đối phương không chào đón mình trong quá trình tiếp xúc, bạn nên biết ý và giữ khoảng cách, tránh đến nhà họ nữa. Càng lớn tuổi, bạn càng cần phải trở nên thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Hãy chọn lựa nơi bạn đến và những người bạn kết thân một cách cẩn trọng.

Nếu cảm thấy bị căng thẳng vì gia đình, công việc hoặc hôn nhân, bạn có thể tìm đến những người bạn thật sự quan tâm và chia sẻ, cùng nhau đi uống cà phê để giải tỏa. Người trưởng thành nên thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc; đây là dấu hiệu của một người có chỉ số EQ cao.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020