Chuyên mục  


Theo Melissa Kilcoyne, giám đốc Phát triển Kinh doanh từ đơn vị cung cấp khóa học về vệ sinh thực phẩm và bảo quản thực phẩm ở Anh Virtual College - một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là để trứng ở cánh cửa tủ lạnh.

"Sử dụng ngăn trên cùng ở ngăn mát tủ để bảo quản thực phẩm ăn liền như thịt đã nấu chín, nhân bánh sandwich, thức ăn thừa vì chúng sẽ không nhỏ giọt xuống và làm nhiễm bẩn các thực phẩm khác. Thức ăn thừa thường để được tới bốn ngày ở ngăn trên cùng. Đặt các sản phẩm từ sữa, trứng và thực phẩm đóng gói không cần nấu ở ngăn giữa vì nhiệt độ ở đây mát hơn một chút", cô nói.

Do cửa tủ lạnh thường được mở và đóng nên đây là phần nóng nhất, không lý tưởng để bảo quản thực phẩm dễ hỏng như trứng. Thay vào đó, hãy dành không gian này cho các mặt hàng có chất bảo quản tự nhiên, như nước sốt và đồ uống, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ tốt hơn.

Ảnh: Healthline

Nữ chuyên gia lưu trữ và bảo quản thực phẩm cho biết thêm: "Kệ dưới là nơi mát nhất của tủ lạnh và là nơi nên bảo quản thịt, cá sống trong hộp kín, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Sử dụng ngăn kéo đựng rau quả để bảo quản trái cây và rau củ. Chỉ cần đảm bảo để riêng chúng vì một số loại trái cây như đào, mận và lê có thể tạo ra khí, khiến rau bị thối nhanh hơn".

Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra nấm mốc và vi khuẩn, có thể dẫn đến bệnh nghiêm trọng nếu vô tình ăn phải.

Melissa cho biết: "Phần lớn các loại gia vị chưa mở có thể được bảo quản trong tủ bếp ở nhiệt độ phòng, nhưng sau khi đã mở, chúng phải luôn được đặt trong tủ lạnh. Các ngăn ở cánh tủ là nơi lý tưởng cho chúng. Nếu không, bạn nên bảo quản gia vị đã mở ở ngăn trên cùng của tủ lạnh. Hãy đảm bảo dọn sạch những thứ này sau vài tháng để chắc chắn chúng không tạo ra bào tử nấm mốc, phát tán trong không khí".

Hướng Dương (Theo Express)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020