Chuyên mục  


Nem sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Brazil là Fluminense. Anh chơi cho đội một giai đoạn 2011-2013, với 51 trận. Sau đó, anh khoác áo Shakhtar Donetsk của Ukraine, từ 2013 đến 2020, ghi chín bàn qua 47 trận.

Tiền đạo 32 tuổi sau đó về quê nhà thi đấu cho Fortaleza, Cruzeiro rồi sang Bồ Đào Nha khoác áo Arouca mùa 2022. Sau đó anh chơi cho Vitoria (Brazil), Kisvarda (Hungary) trước khi chuyển đến Bình Dương.

Tiền đạo Wellington Nem trong lễ ký hợp đồng với CLB Bình Dương sáng 8/9.

Trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Wellington Nem từng là đồng đội của Neymar ở đội U17 và ĐTQG Brazil. Anh từng ba lần ra sân cho U17 Brazil và ghi một bàn. Năm 2012, Nem ba lần khoác áo đội bóng xứ Samba dưới thời HLV Mano Menezes.

Dù chỉ cao 1,65 m, tiền đạo này sở hữu kỹ thuật và tốc độ, được chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt định giá 400.000 euro (khoảng 11 tỉ đồng). Với kinh nghiệm thi đấu ở Brazil và châu Âu, Wellington hứa hẹn sẽ chia lửa cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trên hàng công của Bình Dương.

Bên cạnh tân binh Wellington, Bình Dương còn hai suất ngoại binh là trung vệ Janclesio Almeida Santos và Odilzhon Abdurakhmanov - tiền vệ này đang cùng đội tuyển Kyrgyzstan thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Wellington Nem (số 17) thi đấu cho đội tuyển Brazil.

Đội bóng đất Thủ mùa này thay đổi mạnh mẽ khi mời về HLV Hoàng Anh Tuấn - từng gặt hái nhiều thành công ở các đội tuyển trẻ Việt Nam. Hàng loạt ngôi sao sau đó cũng cập bến, như Hồ Tấn Tài, Ngô Tùng Quốc, Nghiêm Xuân Tú, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thanh Nhân... Cùng với các cầu thủ kỳ cựu như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hải Huy, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Minh Trọng, Trần Đình Khương... HLV Hoàng Anh Tuấn muốn đưa đội bóng thi đấu đúng như bản sắc như từng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam", hướng tới việc gặt hái những thành tích như từng giành được trong quá khứ, như bốn lần vô địch V-League.

Ngày 14/9, Bình Dương làm khách tại Thanh Hoá tại vòng 1 V-League 2024-2025.

Đức Đồng

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020