Chuyên mục  


"Xin chào gã béo", Messi nói trong đoạn video được phát trên màn hình lớn của sân Centenario, sau trận hòa Paraguay hôm 6/9. "Tôi muốn có mặt và ghi lại video này vào một ngày ý nghĩa với cậu, gia đình, người hâm mộ Uruguay và người hâm mộ bóng đá nói chung, vì những gì cậu đã cống hiến cho đội tuyển".

Ngôi sao Argentina hiểu việc giã từ tuyển Uruguay khó khăn thế nào với Suarez, và hy vọng bạn thân sẽ nhận được màn vinh danh xứng đáng vì những gì đã cống hiến xuyên suốt sự nghiệp quốc tế. "Cậu luôn cống hiến hết mình, cho đến tận ngày cuối cùng", Messi nói tiếp. "Cậu để lại di sản to lớn cho mọi người và thế hệ tương lai. Đây là hồi kết của một chương rất quan trọng trong sự nghiệp của cậu nhưng hy vọng sẽ còn nhiều năm nữa trong bóng đá".

messi-goi-suarez-la-ga-beo-1725758106.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MIqxeY8_0G-kygiq41fAxw
Messi gọi Suarez lã 'Gã Béo'

Messi gọi Suarez lã 'Gã Béo'.

Suarez là bạn thân và đang cùng Messi khoác áo Inter Miami tại MLS. Hai cầu thủ từng cùng nhau giành bốn La Liga, bốn Cup Nhà vua và một Champions League tại Barca. Messi đang giữ kỷ lục ghi 672 bàn cho Barca, còn Suarez xếp thứ ba với 198 bàn.

"Tôi rất vui khi chúng ta lại cùng thi đấu tại Inter Miami và tận hưởng từng ngày", Messi nói tiếp. "Hy vọng cậu tận hưởng đêm nay với những người thân yêu và những người mà cậu luôn có bên cạnh và muốn gần gũi. Ôm thật chặt, tôi yêu cậu rất nhiều, tạm biệt".

Suarez bật khóc dưới sân khi xem đoạn video bên gia đình. Trên các khán đài sân Centenario, người hâm mộ giăng biểu ngữ với thông điệp: "Luis 9 Eternal", ca ngợi con số 9 vĩnh cửu.

Trước đó ít phút, Suarez đã chơi trận cuối cho Uruguay ở trận hòa Paraguay 0-0 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trong đợt tập trung này, Uruguay còn chuyến làm khách trước Venezuela ngày 10/9. Nhưng tiền đạo 37 tuổi muốn giã từ sự nghiệp quốc tế trên sân nhà.

Luis Suarez khóc khi đứng cạnh vợ Sofia Balbi (trái) và các con Delfina (phải), Lautaro (giữa), và Benjamin bên bản sao cup vô địch Copa America trong buổi lễ tri ân anh ở trận đấu cuối cùng cho tuyển Uruguay trên sân Centenario, Montevideo ngày 6/9. Ảnh: AFP

Suarez ra mắt đội tuyển ở trận thắng Colombia 3-1 ngày 8/2/2007. Tổng cộng, anh ghi 69 bàn qua 143 trận, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Uruguay, bỏ xa Edinson Cavani - người đứng kế sau với 58 bàn. Suarez thi đấu bốn kỳ World Cup và cùng Uruguay vô địch Copa America 2011.

Sau khi Suarez xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Messi và Neymar đều gửi thông điệp trên mạng xã hội. "Cậu là độc nhất vô địch, cả trong và ngoài sân cỏ", ngôi sao Argentina đăng trên Instagram Story cùng bức ảnh ôm Suarez.

Trong khi đó, Neymar viết bằng tiếng Tây Ban Nha: "Mãi mãi. Anh đã khắc tên vào lịch sử bóng đá nước nhà. Anh thật tuyệt vời".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020