Chuyên mục  


Khi rời sân phút 84, Kane trao lại băng thủ quân cho Rice. Nhưng tiền vệ Arsenal từ chối và để John Stones đảm nhiệm nhiệm vụ này trong thời gian cuối trận. Rice giải thích rằng Stones - người có ba bàn qua 80 trận khoác áo tuyển Anh từ năm 2014 - có thâm niên, kinh nghiệm hơn và xứng đáng với băng đội trưởng.

"Tôi đã nói thẳng với Kane, và không cần phải biến nó thành một điều gì đó lớn lao", Rice bày tỏ. "Stones thường giữ băng thủ quân khi Kane không thi đấu, và tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn".

Rice từ chối khi được Kane trao lại băng đội trưởng ở phút 84. Ảnh: Sportfiles

Trước đó, phút 11, cú sút bị chặn của Kane vô tình thành đường kiến tạo để Rice đặt lòng cận thành tung nóc lưới Ireland mở tỷ số. Tiền vệ 25 tuổi giơ hai tay lên ra dấu không mừng, bất chấp việc bị người hâm mộ chủ nhà la ó từ đầu trận.

Rice sinh năm 1999 ở London, nhưng đủ điều kiện chơi cho Ireland vì ông bà nội anh là người nước này. Rice khoác áo Ireland từ U17, U19 đến U21, rồi đá chính ba trận giao hữu của đội tuyển quốc gia năm 2018, được hứa hẹn vai trò đội trưởng tương lai. Nhưng khi được tuyển Anh tiếp cận hồi tháng 2/2019, tiền vệ cao 1,88 m chuyển sang khoác áo "Tam Sư".

Trên Sky Sports News, Rice giải thích rằng việc ăn mừng bàn thắng vào lưới Ireland sẽ là sự thiếu tôn trọng với gia đình anh. "Ông bà tôi, gia đình bên nội tôi đều là người Ireland, và họ đã qua đời. Thành thật mà nói, tôi không muốn ăn mừng vì điều đó rất thiếu tôn trọng", tiền vệ 25 tuổi nói.

Rice cho biết luôn trân quý khoảng thời gian tuyệt vời khi khoác áo U17, U19, U21 cũng như tuyển Ireland. "Đó là những kỷ niệm tuyệt vời sống mãi với tôi", anh bày tỏ. "Vì thế, tôi không thể nói xấu họ. Tôi chúc bóng đá Ireland mọi điều tốt đẹp nhất".

Declan Rice chia vui với Jack Grealish sau trận Anh thắng chủ nhà Ireland ở lượt đầu bảng B Nations League trên sân Aviva, Dublin ngày 7/9. Ảnh: AFP

Tương tự Rice, Jack Grealish sinh năm 1995 ở Birmingham, cũng đủ điều kiện chơi cho Ireland. Cầu thủ chạy cánh này từng thi đấu cho đội U17, U18, U21 Ireland rồi ra mắt U21 Anh vào tháng 5/2016, và hiện có ba bàn qua 37 trận cho "Tam sư". Chính Grealish ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Ireland ở phút 26.

Trên sân Aviva, Dublin hôm 7/9, CĐV chủ nhà giăng biểu ngữ với hình ảnh Rice và Grealish kèm lời bình: "Những kẻ phản bội đã trở lại", đồng thời la ó bộ đôi này từ lúc khởi động. Grealish biết trước sẽ chịu những áp lực như vậy từ khán đài và không chê trách người hâm mộ Ireland. "Tôi và Rice đều tận hưởng khoảng thời gian thi đấu tại đây, gia đình tôi có rất nhiều người Ireland, và tôi không thể nói xấu điều gì", cầu thủ Man City cho biết.

Ngày 10/9, tuyển Anh về sân nhà Wembley tiếp Phần Lan, đội thua Hy Lạp 0-3 ở lượt mở màn, còn Ireland đấu Hy Lạp.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020