Chuyên mục  


"Tầm ảnh hưởng luôn như nhau, bất kể Ronaldo đá chính hay dự bị", Fernandes nói sau trận. "Mọi người vào sân đều tạo ra sự khác biệt. Ronaldo ghi một bàn, hiện có 901 bàn và đang trên đường tới mốc 1.000 bàn. Đó là điều anh ấy muốn".

Tương tự, Diogo Jota ca ngợi Ronaldo giúp Bồ Đào Nha nguy hiểm hơn trong những pha tấn công trực diện. "Ronaldo vào sân và chúng tôi biết các pha tấn công vào vòng cấm sẽ nguy hiểm hơn", tiền vệ của Liverpool nói. "Chúng tôi biết chất lượng và sự nguy hiểm của Ronaldo. Việc anh ấy ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng là điều xứng đáng".

Ronaldo mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Bồ Đào Nha trước Scotland trên sân Da Luz, Lisbon ngày 8/9. Ảnh: EPA

Trên sân Da Luz, Lisbon hôm 8/9, HLV Roberto Martinez xếp Ronaldo dự bị và sử dụng bộ ba tấn công Pedro Neto, Diogo Jota và Rafael Leao. Trong 45 phút đầu, Bồ Đào Nha áp đảo, kiểm soát 68%, dứt điểm tới 16 lần - thông số cao nhất mà Scotland phải đối mặt trong hiệp một kể từ trận gặp Bỉ hồi tháng 10/2012 cũng với 16 cú sút. Nhưng Scotland lại ghi bàn từ một cú sút - pha đánh đầu chéo góc của Scott McTominay.

Đầu hiệp hai, Ronaldo vào thay Neto, và Bồ Đào Nha nhanh chóng gỡ hòa. Phút 54, từ quả tạt của Leao, Fernandes đá nối chân trái từ ngoài cấm địa về góc thấp bên phải hạ thủ thành Angus Gunn. Tới phút 88, Ronaldo tỏa sáng với cú đệm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1.

Fernandes hạnh phúc khi ghi bàn vào ngày sinh nhật tuổi 30 và cán mốc 600 trận trong sự nghiệp. "Đó là con số đẹp, tôi hy vọng sẽ tăng nó lên, không phải vì chơi nhiều trận là tốt, mà vì đó là điều tuyệt vời nhất trên thế giới, điều tôi thích làm nhất", tiền vệ của Man Utd bày tỏ. "Và tôi cán mốc đó trong màu áo đội tuyển, khiến mọi thứ càng đặc biệt hơn".

Với Ronaldo, anh ghi bàn thứ 901 trong sự nghiệp, kể từ khi lập cú đúp cho Sporting trong trận thắng Moreirense 3-0 ngày 7/10/2002, khi mới 17 tuổi 8 tháng và 3 ngày.

Ronaldo đã có 901 bàn trong sự nghiệp cầu thủ nhà nghề. Ảnh: LUSA

Trong 901 bàn này, thủ quân Bồ Đào Nha giữ kỷ lục ghi 132 bàn ở cấp độ đội tuyển. Ở cấp CLB, anh có năm bàn cho Sporting, 145 bàn cho Man Utd, 450 bàn trong màu áo Real Madrid, 101 bàn khi khoác áo Juventus và 68 bàn cho CLB hiện tại Al Nassr tại Saudi Pro League.

Nuno Mendes là người kiến tạo cả hai bàn gần nhất của Ronaldo, với hai quả tạt từ cánh trái để đàn anh lần lượt ghi bàn thứ 900 và 901 vào lưới Croatia rồi Scotland. "Quả là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã thắng và đó là điều quan trọng nhất", hậu vệ 22 tuổi nói. "Scotland thiên về thể chất và chúng tôi bị cuốn vào lối chơi của họ. Điều đó không giúp ích gì bởi chúng tôi thích kiểm soát bóng".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020