Chuyên mục  


Thành phần Iraq dự VCK U23 châu Á có hai cầu thủ vừa dự Asian Cup 2023 là tiền vệ Ali Jasim và hậu vệ Zaid Tahseen. Ngoài ra, HLV Shenaishil cũng có thể dùng hai cầu thủ từng khoác áo đội tuyển là tiền vệ Muntadher Mohammed và tiền đạo Amin Al-Hamawi.

Tuy nhiên, cả bốn cầu thủ này đều không đá chính ở trận thua Thái Lan 0-2 tối 16/4, trong đó Jasim, Muntadher và Hamawi đều vào sân thay người ngay trong hiệp một và đầu hiệp hai, khi Iraq bị dẫn một bàn. Nhưng họ không thay đổi được tình thế, còn thủng lưới thêm một bàn trong hiệp hai.

"Bối cảnh trận đấu không đứng về phía Iraq, vì chúng tôi thiếu nhiều trụ cột bởi chấn thương", Winwin dẫn lời ông Shenaishil. "Iraq không thể bắt kịp Thái Lan, vì họ được chuẩn bị tốt hơn chúng tôi trong trận này. Toàn đội sẽ cố gắng bù đắp thất bại này ở hai trận tiếp theo".

HLV Radhi Shenaishil trong trận Iraq thua Thái Lan ở lượt đầu bảng C U23 châu Á trên sân Al Janoub, thành phố Al Wakrah, Qatar, tối 16/4/2024. Ảnh: AFP

Thái Lan chỉ có một cầu thủ từng dự Asian Cup 2023, là tiền đạo Teerasak Poeiphimai, nhưng anh cũng chỉ đá hiệp hai trong trận thắng Iraq. Thái Lan và Iraq cùng chơi hai trận tại giải U23 Tây Á tháng trước. Trong khi Iraq thắng một, thua một trận, Thái Lan thất bại cả hai trận trước Hàn Quốc và Jordan.

Tuy nhiên, trên sân Al Janoub, đoàn quân của Issara Sritaro vẫn thắng Iraq nhờ bàn của Waris Choolthong và Teerasak. Thái Lan dứt điểm bảy lần, ghi hai bàn, còn Iraq có tới 23 cơ hội mà không thể chọc thủng lưới đối phương.

iraq-0-2-thai-lan-1713309377.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_EDnZinK-e1siI-QzIMt8A
Iraq 0-2 Thái Lan

Diễn biến chính trận Iraq 0-2 Thái Lan.

Theo hậu vệ Ahmed Hassan Mackenzie, Iraq thất bại "không phải vì Thái Lan mạnh hơn". "Mà vì Iraq chơi không được như thực lực, nên bị đối thủ trừng phạt", Mackenzie nói thêm. "Chúng tôi sẽ cố gắng cật lực ở hai trận còn lại bảng C gặp Tajikistan và Arab Saudi.

Với ba điểm đầu tay, Thái Lan nhiều cơ hội vào tứ kết. Ở trận thứ hai ngày 19/4, thầy trò Issara sẽ gặp Arab Saudi. Nếu tiếp tục thắng, họ thậm chí sẽ gần như nắm chắc đỉnh bảng, vì Tajikistan bị coi là đối thủ yếu nhất bảng. Tại tứ kết đội nhất bảng C sẽ gặp nhì bảng D - vị trí Việt Nam mong muốn hướng tới tại giải.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020