Chuyên mục  


Hồi đầu năm nay, Australia từng đè bẹp Indonesia 4-0 tại Asian Cup 2023. Nhưng khi tái ngộ trên sân Bung Karno hôm qua, đoàn quân của HLV Graham Arnold không thể ghi bàn dù giữ bóng 62%, tung 19 cú dứt điểm.

"Đáng ra Australia phải thắng dễ dàng. Chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi cũng như bao người Australia khác đều rất thất vọng", HLV Arnold nói sau trận đấu tối 10/9.

Ghế của HLV Graham Arnold đang lung lay dữ dội khi Australia không thể thắng Bahrain và Indonesia.

Đây là lần đầu tiên Australia để Indonesia cầm hòa trong một trận đấu chính thức. Kết quả này cùng trận thua Bahrain 0-1 ngày ra quân khiến thầy trò Graham Arnold rơi xuống thứ 5 ở bảng C, sau Nhật Bản (sáu điểm), Saudi Arabia (bốn điểm), Bahrain (ba điểm) và Indonesia (hai điểm).

Một trong những lý do giúp Indonesia trụ vững là thủ môn nhập tịch Maarten Paes. Từ phút 21 đến 23, anh bay người cản phá một quả sút xa trái phá và một pha đánh đầu cận thành của Harry Souttar. Indonesia cũng được thần may mắn ủng hộ ở phút 42, khi Irankunda sút xa đưa đập cột dọc. Bóng trở lại đập vào lưng Paes nhưng sau đó lăn sang ngang chứ không bật ngược vào lưới.

Sang hiệp hai, thế trận cởi mở hơn. Liên tục ở phút 54 và 56, Indonesia phản công nhanh nhưng Oratmangoen sút trúng chân đối phương trong vòng cấm, còn Nathan sút xa vọt xà. Phút 68, đến lượt Australia đáp trả với các pha dứt điểm của Silvera hay cầu thủ mới vào sân thay người Malbi.

"Một lần nữa Australia lại không ghi bàn. Điều đó thật thất vọng", Arnold nói. "Chúng tôi phải suy nghĩ lại vấn đề này. Trận đấu với Indonesia vừa qua, chúng tôi tạo ra năm hay sáu cơ hội nhưng không ghi được bàn. Không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ hay nhất trận đấu này là thủ môn của Indonesia, bởi cậu ấy đã cản phá một loạt những cơ hội của chúng tôi".

Bên phía Indonesia, HLV Shin Tae-yong rất hài lòng với các cầu thủ khi họ có trận thứ hai liên tiếp không thủng lưới. Trận trước, họ hòa Arab Saudi. "Như dự đoán ban đầu, trận này sẽ rất khó khăn, bởi chúng tôi phải chịu nhiều đợt tấn công hơn. Các cầu thủ đã tập luyện chăm chỉ. Đội hình này của Indonesia sẽ còn tiến bộ nhiều".

Sau hai trận hòa với các đội bóng từng nhiều lần dự World Cup, ở đợt tập trung tháng 10, Indonesia sẽ đá với hai đối thủ yếu hơn là Trung Quốc cùng Bhrain. Đó là cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo tìm kiếm chiến thắng.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020