Chuyên mục  


Cuối hiệp một, Ake có vẻ như bị căng cơ gân kheo khi cố gắng kiểm soát bóng bên phần sân tuyển Đức. Trọng tài lập tức ra hiệu cho đội ngũ y tế đến chăm sóc cầu thủ 29 tuổi đang nằm sân. Ake cố gắng đứng dậy, nhưng nhăn nhó vì đau đớn, được đưa ra khỏi sân trên cáng và thay thế bằng Jurrien Timber của Arsenal.

Hôm nay 11/9, Ake sẽ trở lại Manchester và được đội ngũ y tế của Man City kiểm tra tình hình chấn thương. Cuối mùa trước, hậu vệ Hà Lan chấn thương gân kheo và lỡ bốn trận của Man City. Mùa 2022-2023, anh có hai giai đoạn phải nghỉ vì vấn đề tương tự, lỡ tổng cộng chín trận của Man City.

Man City đối mặt lịch thi đấu dày đặc, khi lần lượt gặp Brentford tại vòng bốn Ngoại hạng Anh ngày 14/9 rồi tiếp Inter Milan ở lượt đầu vòng bảng Champions League sau đó bốn ngày. Đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola đại chiến với Arsenal ngày 22/9 rồi đấu Watford ở vòng ba Cup Liên đoàn ngày 24/9.

Trận đấu tại Johan Cruyff Arena hôm 10/9 diễn ra hấp dẫn, khi Hà Lan dứt điểm 11 lần với bốn cú trúng đích - so với 21 và 5 của Đức. Ngay pha lên bóng đầu tiên ở giây thứ 99, Ryan Gravenberch chọc khe để Tijjani Reijnders xâm nhập vòng cấm dứt điểm hạ Marc-Andre ter Stegen mở tỷ số. Với một phút lẻ 39 giây, đây là bàn thua sớm nhất mà Đức phải nhận trong 50 năm, khi Johan Neeskens cũng ghi bàn cho Hà Lan gặp Đức tại World Cup 1974 sau 1 phút lẻ 26 giây.

Trung vệ Virgil van Dijk (số 4) ngăn một pha đi bóng của Kimming (số 14) trong trận Hà Lan hòa Đức 2-2 trên sân Johan Cruyff, Amsterdam ngày 10/9. Ảnh: AD

Phút 38, Matthijs de Ligt chuyền hỏng bên phần sân nhà, tạo điều kiện để Đức phản công. Florian Wirtz sút từ góc hẹp không thắng được thủ môn Bart Verbruggen, rồi Deniz Undav ập vào đá bồi quân bình tỷ số.

Tới phút bù hiệp một, Undav sút hụt bóng trong vòng cấm vô tình thành đường kiến tạo để Joshua Kimmich đệm vào lưới trống, giúp Đức bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Undav là cầu thủ đầu tiên ghi bàn và kiến tạo trong trận đá chính đầu tiên cho Đức kể từ Amin Younes ở trận gặp San Marino năm 2017.

Bữa tiệc bàn thắng tại Amsterdam khép lại ở phút 50, khi Brian Brobbey che chắn khôn ngoan trước áp lực của Nico Schlotterbeck, rồi căng ngang để Denzel Dumfries đệm vào lưới trống. Thời gian còn lại, hai đội đều tạo cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Dumfries (giữa) mừng bàn gỡ 2-2 với các đồng đội trong trận Hà Lan hòa Đức 2-2 trên sân Johan Cruyff, Amsterdam ngày 10/9. Ảnh: KNVB

Ở trận còn lại của bảng 3 League A UEFA Nations League, Hungary hòa Bosnia 0-0 trên sân nhà. Với những kết quả này, Đức và Hà Lan có bốn điểm, còn Hungary và Bosnia mới có một điểm.

Lượt tiếp theo ngày 11/10, Hà Lan làm khách của Hungary còn Đức hành quân tới sân của Bosnia.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020