Chuyên mục  


Khi dẫn dắt Barca năm 2017, Enrique từng tạo nên kỳ tích khi gặp chính PSG ở vòng 1/8 Champions League. Khi đó, Barca thua 0-4 từ lượt đi trên đất Pháp, nhưng thắng 5-1 tại Camp Nou để đi tiếp với tổng tỷ số 6-5. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League chứng kiến một đội bóng thua với bốn bàn cách biệt ở lượt đi giai đoạn đấu knock-out có thể đảo ngược tình thế, giành vé đi tiếp.

Giờ đây, khi nắm quyền tại PSG, Enrique muốn tiếp tục tạo nên lịch sử trước CLB cũ. "PSG chưa bao giờ ngược dòng để đi tiếp sau khi thua lượt đi, nhưng lịch sử sẽ sang trang vào thứ Ba", HLV người Tây Ban Nha nói tại họp báo trước trận. "Sau thất bại ở trận cầu quan trọng như vậy, những ngày tiếp theo thật khó khăn để phục hồi tinh thần. Nhưng điều tốt trong bóng đá là bạn sẽ có trận đấu khác với cùng đối thủ".

HLV Enrique trong cuộc họp báo ngày 15/4, trước trận tứ kết lượt về Champions League với Barca trên sân Montjuic, Barcelona hôm nay. Ảnh: psg.fr

Trong trận lượt đi tại Parc des Princes ngày 10/4, sau khi để Raphinha mở tỷ số cho Barca ở phút 37, PSG dẫn ngược 2-1 nhờ công Ousmane Dembele và Vitinha đầu hiệp hai. Nhưng những sai lầm hàng thủ sau đó khiến chủ nhà bị Raphinha và Andreas Christensen lần lượt chọc thủng lưới, qua đó chấp nhận thất bại 2-3. PSG cũng thiếu may mắn khi có hai cú sút trúng khung gỗ thuộc về Dembele và Bradley Barcola.

Theo Enrique, kết quả 2-3 là không công bằng, và PSG xứng đáng với ít nhất trận hòa. HLV 53 tuổi cũng xem việc không phải đá tại Ligue 1 cuối tuần qua sẽ giúp PSG nhập cuộc quyết liệt.

"Chúng tôi sẽ không do dự trên sân khách. Cụm từ đó không tồn tại và chúng tôi tin rằng mình sẽ lật ngược tình thế", HLV Tây Ban Nha nói thêm về cách chơi sẽ áp dụng ở lượt về hôm nay. "Chúng tôi sẽ gây áp lực tầm cao và buộc Barca phải đá dài. Tôi nghĩ thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã phá kỷ lục với 24 đường chuyền dài ở lượt đi. Tôi nghĩ trận lượt về sẽ diễn ra tương tự với nhiều bàn".

Trước trận lượt đi, Enrique tự nhận ông thể hiện phong cách bóng đá của Barca tốt hơn đồng nghiệp Xavi. HLV đương nhiệm của PSG tái khẳng định phát biểu này, và nói thêm rằng ông không có ý xúc phạm hay coi thường Xavi. "Một thất bại sẽ không làm tôi thay đổi suy nghĩ về điều đó", Enrique bày tỏ.

Sau khi lỡ lượt đi vì án treo giò, Achraf Hakimi sẵn sàng tái xuất. Hậu vệ Morocco quyết tâm đánh bại Barca và thiết lập nền văn hóa chiến thắng tại PSG. "Chúng tôi tới đây để mang vé bán kết trở lại Paris", anh nói. "Chúng tôi đến với rất nhiều khát khao, quyết tâm thay đổi những gì đã xảy ra ở trận lượt đi. Chúng tôi đã nói chuyện, động viên lẫn nhau, đoàn kết và hướng tới chiến thắng".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020