Chuyên mục  


Theo TS.BS Trà Anh Duy - Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, hoạt động thể chất đều đặn luôn là giải pháp tối ưu giúp tăng cường sức khỏe nói chung và khả năng tình dục của nam giới nói riêng.

Các bài tập vận động hỗ trợ cơ thể sản sinh testosterone (hormone đặc trưng ở nam giới), tăng cường trao đổi chất, nâng cao sức khỏe toàn diện. Từ đó, hoạt động tình dục cũng trở nên mạnh mẽ và tăng ham muốn.

Cardio

Bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe, bơi lội và nhảy dây tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu thông máu, bao gồm cả máu đến cơ quan sinh dục.

Hệ thống tuần hoàn lưu thông máu tốt là yếu tố quan trọng trong duy trì sức khỏe tình dục và cải thiện khả năng cương dương. Bài tập này còn kích thích cơ thể giải phóng endorphin, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho cơ thể.

Gập bụng

Bài tập cơ bụng tăng cường sức mạnh cơ bụng và giảm mỡ thừa vùng bụng, nâng cảm giác tự tin và hiệu suất tình dục.

Các bài tập như crunches, leg raises và bicycle crunches đều là lựa chọn tốt để tập luyện cơ bụng.

Chạy bộ cải thiện sức khỏe tim mạch và lưu thông máu, bao gồm cả máu đến các cơ quan sinh dục. Ảnh: Pexels

Yoga

Yoga không chỉ tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cơ bắp mà còn giảm căng thẳng và cải thiện tinh thần cho nam giới.

Một số bài tập yoga có thể hỗ trợ nâng cao bản lĩnh phòng the như tư thế cánh cung, tư thế rắn hổ mang, tư thế châu chấu.

Gánh tạ

Squat, deadlift, bench press và pull-up có tác dụng tăng cường cơ bắp và sức mạnh tổng thể, thúc đẩy cơ thể sản xuất testosterone - một hormone quan trọng cho sức khỏe tình dục nam giới.

Gánh tạ giúp tăng cường sản xuất testosterone. Ảnh: Pexels

Kegel

Kegel tăng cường sức mạnh cơ PC ( PuboCoccygeus), còn gọi là cơ mu cụt. Nhờ đó, phái mạnh kiểm soát xuất tinh và tăng cảm giác sung mãn trong quá trình quan hệ tình dục.

Aerobic

Những bài tập aerobic được xem là bài tập chữa yếu sinh lý hiệu quả cho nam giới. Tập aerobic không chỉ giúp săn chắc toàn bộ cơ thể, loại bỏ mỡ thừa mà còn cải thiện khả năng cương dương. Nhờ đó, khả năng ân ái được nâng cao, mạnh mẽ và thăng hoa.

Plank

Plank là bài tập tăng cường, chữa yếu sinh lý mà nam giới không nên bỏ qua. Động tác plank chủ yếu tác động vào phần cơ bụng, rèn luyện cơ bụng dưới, đồng thời kiểm soát thời gian xuất tinh một cách hiệu quả.

Tập luyện thể thao đều đặn, vừa sức là điều nam giới nên làm để duy trì sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu cho thấy các bài tập này giúp cải thiện triệt để các vấn đề tình dục, mà chỉ được xem là biện pháp thay đổi lối sống kèm với điều trị chuyên sâu.

Do đó, nam giới gặp vấn đề về sinh lý cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị phù hợp.

Mỹ Ý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020