Chuyên mục  


Nhà thi đấu Bangkok Arena cách thủ đô Bangkok 50 km, nhưng khán giả đã đến từ trước đó sáu tiếng để xếp hàng vào xem Thái Lan đá chung kết với Iran. 12.000 người lấp kín các khán đài. Tân chủ tịch bóng đá Thái Lan Madam Pang cũng có mặt trên khán đài VIP và treo thưởng 3 triệu bath (khoảng 2,1 tỷ đồng) nếu đội nhà vô địch.

Tuy nhiên, các khán đài tại nhà thi đấu phải câm lặng khi đồng hồ trận đấu mới điểm giây thứ 56. Từ tình huống đá biên, Karimi nhận bóng, xoay người rồi sút chéo góc mở tỷ số cho Iran.

Tiền đạo Iran đi bóng qua hai cầu thủ Thái Lan trong trận chung kết futsal châu Á tại nhà thi đấu Bangkok Arena tối 28/4. Ảnh: AFC

Thái Lan từng vượt khó ở tứ kết, nơi họ bị dẫn hai bàn và hai lần mất người nhưng vẫn thắng ngược Iraq 3-2. Đến bán kết, họ cũng bị dẫn hai bàn trước Tajikistan nhưng sau đó vẫn gỡ hòa và thắng 6-5 ở luân lưu. Tuy nhiên, trước ông kẹ Iran, đội chủ nhà không thể xoay chuyển tình thế. Sau khi bị dẫn sớm, các cầu thủ Thái Lan chơi lúng túng, phối hợp thiếu sắc bén.

Ngược lại, sau bàn mở tỷ số sớm, Iran chơi thoải mái và ngẫu hứng. Phút 15, sau khi thoát khỏi pha hãm thành của đối thủ, Iran phản công để Aghapour từ biên phải tạt vào cho Abbasi giật gót tung lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thứ tám của pivo Ahmad Abbasi từ đầu giải, giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới.

Đây là lần thứ ba Thái Lan vào chung kết futsal châu Á, sau các lần về nhì năm 2008 và 2012. Với lợi thế sân nhà, họ khao khát lần đầu đăng quang. Sau hiệp một không thành công, sang hiệp hai, Thái Lan đá thanh thoát hơn. Phút 26 từ tình huống phối hợp. trung lộ đập nhả chính xác để đội trưởng Sornwichian đối diện sút tung lưới thủ môn Iran gỡ 1-2 cho chủ nhà.

Thái Lan (áo đỏ) không thể xoay chuyển cục diện trước Iran quá mạnh. Ảnh: AFC

Nhưng hy vọng về một màn ngược dòng nữa của Thái Lan bị Iran vùi dập chỉ sau đó một phút. Từ tình huống phối hợp phạt góc, trong thế không bị theo kèm, đội trưởng Hassanzahden sút chìm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Thái Lan vùng lên trong những phút còn lại nhưng các pha dứt điểm của họ đều bị Mohammadi, thủ môn cao 1m92 hóa giải. Trong sáu phút cuối, Thái Lan chuyển sang chơi power-play nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Mohammadi. Thậm chí, họ còn bị chính thủ môn này hóa giải cơ hội rồi phát bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Iran ở phút 34.

Mohammadi sau đó giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải. Tiền đạo Ahmad Abbasi, ngoài ngôi Vua phá lưới, còn nhận giải Cầu thủ hay nhất giải.

Thái Lan nhận giải phong cách, dù ở tứ kết họ bị hai thẻ đỏ.

Trước đó, ở trận tranh hạng ba, Uzbekistan thắng luân lưu 3-1 Tajikistan. Còn trận play-off tranh vé dự World Cup, Afghanistan thắng Kyrgyzstan 5-3 để trở thành đội châu Á cuối cùng dự futsal World Cup 2024 tại Uzbekistan vào tháng 8.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020