Chuyên mục  


Theo báo Asharq Al-Awsat, trong phiên điều trần với Ban Kỷ luật LĐBĐ Arab Saudi (KSA), tiền đạo 39 tuổi của Al Nassr quả quyết anh không đáng bị truất quyền thi đấu.

Ronaldo (phải) thúc khuỷu tay vào người trung vệ Ali Al Bulaihi trong trận Al Nassr thua Al Hilal 1-2 tại bán kết Siêu Cup Saudi trên sân Mohammed Bin Zayed, thành phố Abu Dhabi, UAE, tối 8/4/2024. Ảnh: Reuters

Nhưng sau cuộc họp này, KSA vẫn ra án phạt cấm hai trận với Ronaldo. Vì thế, tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ nghỉ hai trận tiếp theo của Al Nassr, gặp Al Feiha ngày 19/4 và Al Khaleej ngày 28/4 tại Saudi Pro League. Al Nassr hiện kém CLB dẫn đầu Al Hilal 12 điểm sau 27 vòng, và do mùa giải chỉ còn bảy vòng, kết quả hai vòng đấu tiếp theo có thể định đoạt ngôi vô địch Saudi Pro League.

Trong trận Al Nassr thua Al Hilal 1-2 ở bán kết Siêu Cup Saudi hôm 8/4, Ronaldo huých khuỷu tay vào người trung vệ Ali Al Bulaihi khi tranh chấp ngoài đường biên, khiến cầu thủ Al Hilal ngã xuống, ôm mặt lăn lộn. Trọng tài Mohammed Al Hoaish quyết định rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của tiền đạo 39 tuổi. Đáp lại, Ronaldo giơ nắm đấm lên, khi ông Hoaish quay đi chỗ khác và không để ý.

Theo Goal, trong báo cáo trận đấu, trọng tài Hoaish chỉ trích hành động của Ronaldo là đáng hổ thẹn và là vết nhơ cho bóng đá Arab Saudi. Phía Al Nassr ra thông cáo bảo vệ Ronaldo, khi cho rằng anh chỉ cố gắng đẩy đối thủ ra xa, giành bóng, đưa vào cuộc nhanh nhất có thể và không đáng nhận thẻ đỏ.

ronaldo-bi-duoi-khoi-san-doa-dam-trong-tai-1712618942.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1K5DCWXYNhlPJrCCu15uKA
Ronaldo bị đuổi khỏi sân, dọa đấm trọng tài

Ronaldo bị đuổi khỏi sân, giơ nắm đấm về trọng tài.

Tương tự, HLV Luis Castro cho rằng trung vệ Al Bulaihi khiêu khích trước rồi ăn vạ dù chịu tác động rất nhỏ. HLV của Al Nassr bất bình khi VAR không vào cuộc và hủy thẻ đỏ của Ronaldo. Ông nói thêm rằng tiền đạo Bồ Đào Nha chịu ảnh hưởng tâm lý do không quen với thất bại.

Trong khi đó, Al Hilal đăng video trên Tiktok chế giễu Ronaldo là "ngôi sao trên võ đài" với hai tình huống phạm lỗi trong màu áo Al Nassr. Đầu tiên là tình huống tiền đạo Bồ Đào Nha khóa cổ, rồi quật ngã tiền vệ Gustavo Cuellar, khi Al Nassr thua Al Hilal 0-2 ở Saudi League tháng 4/2023. Còn lại là pha Ronaldo đánh chỏ trung vệ Ali Al Bulaihi, trong trận Al Nassr thua Al Hilal 1-2 tại bán kết Siêu Cup Saudi.

Mùa này, Al Nassr đã bị loại ở tứ kết AFC Champions League, bán kết Siêu Cup Saudi, đứng nhì bảng Saudi League và coi như hết cửa vô địch. Họ mới giành một danh hiệu là Arab Club Champions Cup, đồng thời đã vào bán kết King Cup và sẽ gặp Al Ittihad ngày 30/4.

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020