Chuyên mục  


"Dortmund rất mạnh trên sân nhà, chắc chắc họ sẽ khởi đầu với nhịp độ cao và chúng tôi phải duy trì phong độ đã thể hiện trong những trận qua", Simeone nói tại Dortmund ngày 15/4, trong buổi họp báo trước trận.

HLV Argentina đánh giá Dortmund có nhiều cầu thủ chạy cánh kỹ thuật, khéo léo, những tiền vệ có khả năng sút xa và rất mạnh trong các tình huống cố định. Ông sẽ phân tích trận tứ kết lượt đi cũng như những trận gần đây của Dortmund để giúp Atletico tìm phương án làm tổn thương đối thủ.

HLV Diego Simeone trên sân tập Atletico Madrid ngày 14/4. Ảnh: X / Atletico Madrid

Ở trận lượt đi trên sân Metropolitano tối 10/4, Atletico áp đảo và dẫn 2-0 trong hiệp một nhờ công Rodrigo De Paul và Samuel Lino. Đại diện Tây Ban Nha sau đó phung phí cơ hội và để Sebastien Haller chọc thủng lưới ở phút 81. Thậm chí, Atletico còn may mắn thoát hai bàn thua khi Jamie Bynoe-Gittens và Julian Brandt lần lượt dứt điểm trúng xà ngang ở các phút 87 và 90+5.

Simeone thừa nhận trải qua những giây phút cuối trận lo lắng và ca ngợi phong cách tấn công mãn nhãn của Dortmund. Dù vậy, HLV 53 tuổi tự tin Atletico sẽ vượt qua áp lực trước khán giả Đức, giữ lợi thế và giành vé vào bán kết Champions League.

Hai bàn thua của Dortmund ở lượt đi lần lượt xuất phát từ xử lý lỗi bên phần sân nhà của hậu vệ Ian Maatsen và Mats Hummels. Vì thế, HLV Edin Terzic muốn các học trò hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân nếu không sẽ bị đối thủ nhiều kinh nghiệm như Atletico trừng phạt.

Đại diện của Đức tổn thất lực lượng khi Sebastien Haller - tiền đạo ghi bàn trận lượt đi - chấn thương ở trận thắng Gladbach cuối tuần qua và phải nghỉ ít nhất hai tuần. Haller liên tục gặp vấn đề về sức khỏe từ khi cập bến Dortmund vào hè 2022. Anh từng nghỉ sáu tháng để điều trị ung thư tinh hoàn và ngồi ngoài thời gian dài vì chấn thương mắt cá mùa này.

Terzic băn khoăn chưa biết sẽ sử dụng Niclas Fullkrug hay Youssoufa Moukoko thay Haller đá trung phong. Nhưng bù lại, Dortmund chào đón Jadon Sancho đủ thể trạng để trở lại đá chính sau khi ngồi ngoài trận gặp Gladbach.

Điểm tựa của Dortmund là Signal Iduna Park có sức chứa 80.000 chỗ ngồi - sân vận động lớn nhất nước Đức và là một trong những sân vận động lớn nhất bóng đá châu Âu. Dortmund không thua trên sân nhà tại Champions League kể từ tháng 11/2021, dù phải gặp Man City, Chelsea, AC Milan, PSG hay Newcastle trong thời gian đó.

Julian Brandt nói: "Bầu không khí ở đây hoàn toàn độc đáo. Người hâm mộ luôn ủng hộ và không bao giờ làm chúng tôi thất vọng. Tất cả những người đến sân đều biết họ có ảnh hưởng rất lớn để giúp chúng tôi vượt qua giới hạn".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020