Chuyên mục  


"Chúng tôi sẽ gửi thư tới AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài trong trận đấu với Qatar", tờ Bola của Indonesia dẫn lời Thohir sáng nay 16/4.

Trọng tài Kabirov là tâm điểm trong trận đấu giữa Qatar và Indonesia ở loạt trận đầu bảng A giải U23 châu Á. Ông cho Qatar được hưởng quả phạt 11m phút 42 sau khi Rizky Ridho và Mahdi Al Mejaba va chạm trong vòng cấm, dẫn tới bàn mở tỷ số của phía chủ nhà. Sau đó, trọng tài người Tajikistan còn truất quyền thi đấu của hai cầu thủ Indonesia, là Ivan Jenner và Ramadhan Sananta. Nhưng ông chỉ rút thẻ vàng với Saifeldeen Hassan của Qatar khi xoạc phía sau với Witan, và bỏ qua pha bóng Marselino bị đẩy ngã trong vòng cấm.

Trọng tài Nasrullo Kabirov chịu chỉ trích dữ dội từ phía Indonesia sau trận đối thủ này thua chủ nhà Qatar 0-2 ngày 15/5. Ảnh: AFC

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong tức giận, cho rằng ông Kabirov "bắt như trò hề" vì ngay khi vào trận đã có mục đích giúp chủ nhà Qatar thắng. CĐV Indonesia cũng nổi giận, tấn công trang cá nhân của trọng tài sinh năm 1985 và cả đơn vị chủ quản là LĐBĐ Tajikistan.

Trước Chủ tịch Thohir, một thành viên của Ban chấp hành PSSI là Arya Sinulingga cũng công khai chỉ trích trọng tài Kabirov. Ông này kêu gọi "trao Cup cho Qatar luôn đi", với ẩn ý các trọng tài được sắp xếp để giúp nước chủ nhà giành chiến thắng.

Thua Qatar, Indonesia rơi xuống cuối bảng A. Ở lượt trận thứ hai ngày 18/4, họ sẽ gặp Australia, đội hòa Jordan 0-0 ở trận ra quân. Theo Thohir, cơ hội giành vé đi tiếp vẫn còn rất lớn với Indonesia.

"Cảm ơn cả đội đã chiến đấu bằng tất cả sức mạnh và trái tim. Đừng nản lòng. Đây chưa phải là kết thúc. Hãy tập trung và chơi hết mình trong hai trận tới", vị chủ tịch PSSI nhắn nhủ các cầu thủ Indonesia.

qatar-2-0-indonesia-1713228938.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UaLesVgMSLIFLXFYjUT9Vw
Qatar 2-0 Indonesia

Diễn biến chính trận Qatar 2-0 Indonesia.

Đây là lần đầu tiên Indonesia dự vòng chung kết U23 châu Á. Giải tại Qatar lần này có 16 đội, và được tính luôn là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024. Ba đội đứng đầu sẽ giành vé thẳng tới Pháp, đội đứng thứ tư đá play-off với một đại diện của châu Phi.

Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Kuwait (17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020