Chuyên mục  


Brazil mới có bốn điểm, trong khi Colombia toàn thắng hai lượt đầu - hạ Paraguay 2-1 và Costa Rica 3-0. Đoàn quân dưới trướng Nestor Lorenzo duy trì phong độ ổn định khi nâng chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên 25 trận.

Bruno Guimaraes nói Colombia là "cái dằm trong mắt" với Brazil tại Copa America, và muốn cắt chuỗi thăng hoa của đối thủ. "Colombia có nhiều cầu thủ có thể tạo khác biệt, có thể lực tốt và là bài kiểm tra tuyệt vời với chúng tôi", tiền vệ Brazil nói. "Nhưng chúng tôi muốn thắng và đứng nhất bảng".

Tiền đạo Vinicius đi bóng trong trận Brazil - Paraguay ở lượt hai bảng D Copa America 2024 trên sân Allegiant, Las Vegas, Nevada ngày 28/6. Ảnh: AFP

Brazil hiện không còn những cầu thủ trứ danh như những thế hệ trước, nhưng Guimaraes tin bộ đôi Vinicius và Rodrygo của Real Madrid có thể sánh ngang với các tiền bối vĩ đại. "Vinicius và Rodrygo là Ronaldo và Ronaldinho của chúng tôi", anh nói. "Hồi đó, tôi yêu Ronaldo, Ronaldinho và Kaka. Chúng tôi muốn mang điều đó trở lại với Vinicius

Brazil bất bại với ba hòa, bốn thắng qua bảy trận gặp Colombia trên mọi đấu trường, trước khi thua màn đối đầu gần nhất với tỷ số 1-2 ở vòng loại World Cup năm ngoái. Trận này, tiền đạo của Liverpool, Luis Diaz tỏa sáng với cú đúp.

Tiền đạo Luis Diaz mừng bàn thắng trong trận Colombia hạ Costa Rica 3-0 ở lượt hai bảng D Copa America 2024 ngày 28/6/62024 trên sân State Farm, Glendale, Arizona. Ảnh: AFP

Diaz vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất, bên cạnh James Rodriguez đang chơi thăng hoa. Cựu tiền vệ Real Madrid đã có ba kiến tạo tại Copa America 2024. Cầu thủ duy nhất có nhiều kiến tạo hơn trong một kỳ Copa America là Lionel Messi với năm kiến tạo vào năm 2021 và bốn lần vào năm 2016.

Trong khi đó, Vinicius vẫn là ngôi sao sáng nhất để Brazil hướng tới chiến thắng và vị trí nhất bảng. Với cú đúp vào lưới Paraguay, Vinicius có ba bàn và ba kiến tạo trên mọi đấu trường kể từ khi kết thúc World Cup 2022.

Thống kê tích cực là Brazil bất bại chín trận vòng bảng gần nhất tại Copa America, với sáu chiến thắng và ba hòa. Đây là chuỗi bất bại dài thứ hai của Brazil tại vòng bảng Copa America, chỉ kém chuỗi 10 trận giai đoạn 1993-1999.

Siêu máy tính Opta đánh giá Brazil cao hơn với 50,9% cơ hội thắng tại Santa Clara, California sáng 3/7, giờ Hà Nội - so với 25,5% của Colombia. Cũng theo Opta, Brazil là ứng cử viên thứ hai với 20% cơ hội vô địch, kém xa Argentina với 38%, còn Colombia chỉ là 9%.

Đội hình dự kiến

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Wendell, Bruno Guimaraes, Luiz, Raphinha, Paqueta, Vinicius, Endrick

Colombia: Vargas, Munoz, Sanchez, Mina, Mojica, Rios, Lerma, Arias, Rodriguez, Duran, Diaz

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020