Chuyên mục  


Phút 43, khi Brazil dẫn 1-0 Vinicius Junior rê bóng trong cấm địa Colombia, bị hậu vệ phải Daniel Munoz ngáng chân ngã. Trọng tài người Venezuela, ông Jesus Valenzuela chỉ cho Brazil hưởng phạt góc, vì nghĩ rằng Munoz đã vào trúng bóng.

"Cậu ấy đã chạm vào bóng", ông nói qua bộ đàm, được ghi lại và công khai hôm 3/7.

Vinicius (số 7) bị Daniel Munoz phạm lỗi trong cấm địa trận Brazil hòa Colombia trên sân Levi's, thành phố Santa Clara, bang California, Mỹ, lượt cuối bảng D Copa America ngày 2/7/2024. Ảnh: Optus Sport

Tổ VAR, do ông Mauro Vigliano điều khiển, quyết định xem lại tình huống. "Tôi cần xem Munoz đã chạm bóng hay chưa, đã thay đổi quỹ đạo trái bóng chưa", ông Vigliano nói với các trợ lý. "Liệu Munoz chạm bóng chưa? Chạm rồi? Tốt".

Vigliano sau đó nói với trọng tài Valenzuela: "Tình huống nhạy cảm, nhưng cậu có thể cho trận đấu tiếp tục. Trong lúc giơ chân ra, Munoz chạm bóng trước, sau đó theo quán tính đã tác động đến chân của Vinicius".

tinh-huong-vinicius-bi-pham-loi-trong-cam-dia-colombia-1720079362.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FcFsObmsWXRhGDQkkSn9fw
Tình huống Vinicius bị phạm lỗi trong cấm địa Colombia

Tình huống Vinicius bị phạm lỗi trong cấm địa Colombia.

Tuy nhiên, Conmebol đã phân tích lại tình huống và cho rằng ông Vigliano đã sai. "Trong tranh chấp ở cấm địa, Munoz đã không chạm bóng, dẫn đến tranh chấp bất cẩn với Vinicius", thông báo từ liên đoàn có đoạn. "Trọng tài đã không quan sát được pha bóng và để trận đấu tiếp tục".

Góc quay chậm đầu tiên cho thấy có vẻ như Munoz đã chạm vào bóng. Nhưng ở góc quay thứ hai, có thể nhìn rõ hậu vệ Colombia không chạm được bóng, mà đốn ngã Vinicius.

Conmebol cho rằng VAR đã tuân thủ quy trình, bắt đầu phân tích tình huống "theo các góc độ, tốc độ và quan điểm khác nhau, nhưng lại không xác định được hậu vệ chưa chạm vào bóng". "Vì điều đó, VAR thừa nhận đã mắc sai lầm", tổ chức này viết thêm.

brazil-1-1-colombia-1719979623.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pHOWluEDScRJOGWkz_XlwA
Brazil 1-1 Colombia

Diễn biến chính trận Brazil 1-1 Colombia.

Không lâu sau khi bị từ chối phạt đền, Brazil lại thủng lưới, hòa chung cuộc 1-1, và chỉ đứng thứ hai bảng D. Sau trận, HLV Dorival Junior trách trọng tài đã sai. "Trong sân, chỉ có trọng tài chính và VAR mới không nhìn thấy pha phạm lỗi này", HLV Brazil nói. "Brazil đã thiệt thòi nặng nề. Nếu được hưởng phạt đền, chúng tôi có thể dẫn 2-0 và kết liễu đối thủ".

Ông Dorival cũng không hài lòng khi trọng tài Valenzuela rút thẻ vàng phạt Vinicius lỗi cao tay khi tác động vào James Rodriguez ngay phút thứ bảy. Thẻ phạt đó khiến ngôi sao 24 tuổi bị treo giò trong trận tứ kết gặp Uruguay. "Mọi chuyện xảy ra trong trận đấu đều kỳ lạ", ông Dorival nói thêm.

Brazil kết thúc vòng bảng với một trận thắng, hai trận hòa, đứng nhì bảng D, gặp đội nhất bảng C là Uruguay ở tứ kết sáng 7/7, giờ Hà Nội. Nếu vào bán kết, họ sẽ gặp lại Colombia hoặc Panama. Kết quả bốc thăm chia bảng đầu giải cho thấy Argentina và Brazil chỉ có thể gặp nhau trong trận chung kết.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020