Chuyên mục  


Chỉ cách đây không lâu, Ford nói sẽ dừng sản xuất dòng xe con để ưu tiên dòng SUV. Thực tế, General Motors cũng làm điều tương tự với các thương hiệu con - dòng sản phẩm có mức giá hợp lý với phần lớn người tiêu dùng.

Nhưng doanh số trong nửa đầu năm 2024 cho thấy xu hướng dường như đang đi ngược lại với sự tính toán của những hãng này. Xe con vẫn chưa đi đến hồi kết, thậm chí hành trình vẫn còn rất dài.

Honda Civic 2024 tại Mỹ. Ảnh: Car and Driver

Câu chuyện bắt đầu với Nissan. Mẫu Sentra bán được 89.028 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng 55% so với cùng kỳ 2023. Đây cũng là sản phẩm bán chạy thứ hai của hãng Nhật, đánh bại nhiều mẫu SUV. Nếu đà tăng trưởng này được giữ nguyên, kết quả của Sentra có thể đạt 180.000 xe đến hết năm. Thậm chí, Sentra có thể xuất hiện trong top 20 xe bán chạy tại Mỹ.

Đặc biệt, Nissan không chỉ có Sentra. Mẫu Versa - xe mới rẻ nhất ở Mỹ - cũng đạt mức tăng trưởng đến 61%. Nhưng doanh số của Versa chỉ khiêm tốn ở 17.812 xe bán ra. Tại Mỹ, Versa có giá khởi điểm 17.820 USD.

Honda Civic - trong top 20 xe bán chạy - vẫn giữ phong độ với doanh số tăng 38%, tổng cộng 129.788 xe bán ra. Giống Sentra, Civic cũng là xe bán chạy thứ hai của Honda, dễ dàng vượt mẫu gầm cao cỡ nhỏ là HR-V. Nếu tăng trưởng tốt, Civic thậm chí có thể thuộc top 10 của 2024.

Với Toyota Corolla, mức tăng là 25%, với 121.991 xe bán ra. Điều có thể gây ngạc nhiên với nhiều người là kết quả của mẫu sedan này còn hơn gấp đôi so với phiên bản gầm cao là Corolla Cross.

Bên cạnh các mẫu xe Nhật, có một xe Hàn được gọi tên. Kia Forte tăng trưởng doanh số 13%, với 70.473 xe bán ra.

Thực tế, xe SUV và bán tải vẫn được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, những mẫu sedan kể trên (gồm cả phiên bản hatchback) hiện có tổng doanh số gần nửa triệu xe, và năm nay mới đi qua một nửa. Vì thế, đây là nhóm khách hàng quan trọng không nên bỏ qua. Trang Motor1 đặt câu hỏi, rằng sẽ mất để các hãng Mỹ ở Detroit nhận ra điều đó.

Mỹ Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020