Chuyên mục  


Lần đầu tiên một đội châu Mỹ bị loại từ vòng bảng ở một sự kiện mà họ đăng cai. Trong lần gần nhất đăng cai Copa America năm 2016, Mỹ vào tới bán kết.

Tình thế của Mỹ trước lượt cuối vòng bảng năm nay rất khó, sau khi họ thua đối thủ chiếu dưới Panama 1-2 ở lượt trận thứ hai. Mỹ phải giành kết quả tốt hơn Panama ở lượt cuối, khi đối thủ của Panama chỉ là Bolivia bị đánh giá là "lót đường".

Đội trưởng Pulisic (trái) chơi mờ nhạt ở trận gặp Uruguay trên sân Arrowhead, Kansas. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Mỹ bị đánh giá thấp hơn Uruguay, dù bất bại ở bốn lần gần nhất hai đội gặp nhau. Dù đã giành vé đi tiếp, Uruguay vẫn chơi với quyết tâm cao, nhập cuộc máu lửa và đá rất rắn. Họ kiên trì phòng ngự khi Mỹ tấn công dồn dập ở đầu trận, rồi tung ra những pha phản công chớp nhoáng.

Sau khi Mỹ phung phí một vài cơ hội, Uruguay ghi bàn duy nhất của trận đấu từ pha dàn xếp đá phạt phút 65. Thủ thành Matt Turner đẩy cú đánh đầu của đối thủ, nhưng bất lực khi Mathias Olivera băng vào dứt điểm bồi. VAR vào cuộc rất lâu để xác định xem cầu thủ Uruguay có việt vị không, nhưng bàn thắng sau đó vẫn được công nhận.

Các cầu thủ Uruguay chia vui cùng Olivera (số 16). Ảnh: Reuters

Đám đông CĐV Mỹ trên sân Arrowhead tại Kansas huýt sáo la ó trọng tài. Nhưng họ không thể phủ nhận đội nhà đã chơi thất vọng. Mỹ không tạo được nhiều cơ hội rõ ràng, trong bối cảnh tâm lý của họ có phần bị ảnh hưởng khi ở trận đấu còn lại, Panama thắng dễ Bolivia 3-1. Pulisic và đồng đội nỗ lực đến phút cuối nhưng không tìm được bàn gỡ và hứng chịu thất bại chung cuộc 0-1.

"Tuyển Mỹ đã vật lộn cả hai trận gặp Panama và Uruguay để tạo cơ hội ghi bàn. Khả năng tấn công của họ đáng báo động", kênh ESPN bình luận sau thất bại của Mỹ tại Copa America 2024.

Tất cả những gì Mỹ làm được ở vòng bảng là chiến thắng 2-0 trước Bolivia, đội toàn thua cả ba trận. Nhưng ngay cả trong chiến thắng đó, các tiền đạo Mỹ cũng phung phí cơ hội và tỏ ra kém sắc sảo trước cấm địa. Copa America là cữ dượt lớn cuối cùng để Mỹ sẵn sàng cho World Cup 2026 mà họ cùng đăng cai với Mexico và Canada.

chu-nha-my-bi-loai-o-copa-america-1719893038.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vsdWWcf2hze8FF9EtFS8SQ
Chủ nhà Mỹ bị loại ở Copa America

Diễn biến chính trận Mỹ - Uruguay hôm 1/7.

Hai cặp tứ kết đầu tiên của Copa America 2024 đã được xác định khi Argentina gặp Ecuador, còn Venezuela đấu Canada. Uruguay và Panama sẽ chờ kết quả lượt cuối bảng D vào ngày mai để biết đối thủ ở tứ kết. Brazil sẽ gặp Colombia để tranh đỉnh bảng, còn Costa Rica đấu Paraguay.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020