Chuyên mục  


Messi không ghi bàn qua hai lượt đầu vòng bảng thắng Canada 2-0, Chile 1-0 rồi nghỉ lượt cuối thắng Peru 2-0 vì chấn thương. Dấu ấn đậm nét nhất của ngôi sao 37 tuổi chỉ là tình huống anh kiến tạo cho Lautaro Martinez ấn định tỷ số 2-0 trước Canada. Nhờ đó, Messi cán mốc 50 lần góp dấu giày vào bàn ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG trên đất Mỹ, với 30 bàn và 20 kiến tạo.

HLV Lionel Scaloni tiết lộ Messi đã trở lại tập luyện hồi đầu tuần, nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Ecuador. HLV 46 tuổi sẽ theo dõi buổi tập cuối của Argentina và trực tiếp nói chuyện với Messi để hiểu rõ hơn về tình trạng thể chất của anh, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Messi trên sập cùng tuyển Argentina ngày 3/7. Ảnh: AFA

Scaloni xếp Lautaro Martinez đá cặp với Julian Alvarez, còn Messi không thi đấu, trong trận giao hữu thắng chính Ecuador 1-0 ngày 9/6, trước thềm Copa America 2024. HLV 46 tuổi nhấn mạnh không nên phân tích quá mức trận giao hữu đó, bởi trận tứ kết Copa America 2024 có tầm quan trọng và cần những kế hoạch khác.

"Martinez và Alvarez từng thi đấu tốt trước Ecuador. Nhưng trước hết phải xem các cầu thủ thế nào, đặc biệt là Messi", Scaloni nói trong buổi họp báo trước trận. "Trận tới không liên quan gì tới trận giao hữu trước giải. Đó là trận đấu hoàn toàn khác, với những cầu thủ khác. Mỗi trận đều có câu chuyện riêng. Không có trận đấu nào giống nhau, nhưng chúng tôi sẽ chơi theo phong cách tương tự".

Theo Mundo Albiceleste, Messi sẽ đá chính trên sân NRG, Houston, Texas sáng 5/7, giờ Hà Nội. Nếu xé lưới Ecuador, Messi - hiện có 108 bàn ở cấp độ quốc tế - sẽ có bàn đầu tiên tại giải năm nay và là bàn thứ 14 tại Copa America, bằng với Eduardo Vargas của Chile và Paolo Guerrero của Peru, và chỉ kém ba bàn so với kỷ lục của Norberto Mendez (17).

Khi Messi không có thể trạng tốt nhất và vô duyên ở vòng bảng, Lautaro Martinez rực sáng với bốn bàn để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Chỉ có hai cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn hơn Martinez trong một kỳ Copa America ở thế kỷ 21, là Juan Roman Riquelme năm 2007 và Messi năm 2016 với cùng năm bàn. Martinez ghi bốn bàn từ chín cú sút - thông số cao nhất đội hình Argentina, dù chỉ đá chính một trận.

Trong khi Argentina toàn thắng và giữ sạch lưới, Ecuador chật vật vượt qua vòng bảng. Đoàn quân dưới trướng Felix Sanchez khởi đầu bằng trận thua Venezuela 1-2, thắng Jamaica 3-1, hòa Mexico 0-0 để vào tứ kết với ngôi nhì bảng B.

Argentina chưa từng thua Ecuador tại Copa America, với 11 trận thắng và 5 trận hòa. Hai đội mới gặp nhau một lần ở vòng loại trực tiếp, khi Argentina thắng Ecuador ở tứ kết trong hành trình vô địch Copa America 2021.

Vì thế, siêu máy tính Opta đánh giá Argentina vượt trội với 68,4% cơ hội thắng trong 90 phút chính thức - so với 14,5% của Ecuador. Cũng theo Opta, Argentina có 76,4% cơ hội vào bán kết và 38,17 cơ hội vô địch - cao nhất trong các đội dự giải.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E. Martinez, Molina, Romero, Li. Martinez, Acuna, Di Maria, De Paul, Lo Celso, Mac Allister, Messi, Alvarez

Ecuador: Dominguez, Preciado, Torres, Pacho, Hincapie, Franco, Caicedo, Yeboah, Paez, Sarmiento, Valencia

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020