Chuyên mục  


Ngày 3/7, cô tái xuất tại sự kiện ra mắt show hẹn hò - Đảo thiên đường - trong vai trò nhà sản xuất. Người đẹp gây chú ý về sắc vóc sau bảy tháng sinh con thứ tư, 15 năm rời showbiz. Dịp này, cô nói về công việc, cách vun vén hôn nhân.

- Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, chị có cảm xúc gì?

- Thời xuân sắc, tôi yêu nghề người mẫu, nhưng khi phải đặt lên bàn cân, tôi chọn lui lại vì gia đình. Với tôi, quyết định rời showbiz để toàn tâm toàn ý lo cho mái ấm nhỏ là đúng đắn, đúng thời điểm. Giờ tôi có thể quay lại, nhiều năm rồi mới đứng trước truyền thông để nói về công việc. Tôi không cảm thấy áp lực mà vui vì thấy tình cảm và sự ủng hộ của mọi người dành cho mình vẫn như trước đây.

Tôi thấy bản thân gặp nhiều may mắn, được ông trời cho các mối nhân duyên tốt đẹp, trọn vẹn với vai trò làm vợ, làm mẹ. Tôi có thể làm tốt mọi việc không phải vì bản thân giỏi giang mà là có ông xã ở cạnh, thấu hiểu, ủng hộ vợ trong mọi quyết định. Chồng hỗ trợ tôi không phải bằng cách ở nhà chăm con vì anh còn bận hơn tôi. Quan trọng là anh chủ động tạo không gian, thời gian và điều kiện để tôi có thể phấn đấu trở thành con người tôi mong muốn.

nhan-sac-huynh-thanh-tuyen-khi-tai-xuat-1720007478.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NL2cvJhfMmtZdAycrCwj4Q
Nhan sắc Huỳnh Thanh Tuyền khi tái xuất

Sắc vóc Huỳnh Thanh Tuyền khi tái xuất. Video: Nhật Minh

- Một thời hoạt động sôi nổi ở làng thời trang, việc lui về làm nội trợ khiến cuộc sống chị thay đổi ra sao?

- Từ trước đến nay, tôi không cần chứng minh cho người khác thấy mình là ai. Nhìn lại, tôi thấy thành công lớn nhất của mình là có tổ ấm hạnh phúc, sinh bốn con và nuôi dạy con ngoan ngoãn. Có thể có quan niệm cho rằng bổn phận người phụ nữ ngoan ngoãn, chỉ ở nhà nấu nướng, chăm con là đơn điệu. Nhưng với tôi, các công việc này là trách nhiệm, cũng là niềm yêu thích dù đó có thể chỉ là việc nấu ăn, lau nhà hay đi đổ rác. Tôi sống kỷ luật, giản dị với nếp sống, biết cách quản lý thời gian.

Người mẫu Huỳnh Thanh Tuyền tạo dáng sau bảy tháng sinh con thứ tư. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Hiện suy nghĩ của chị về sự nổi tiếng khác trước ra sao?

- Trước đây, tôi vào showbiz, theo đuổi danh hiệu với suy nghĩ sau này sinh con, bé đi học, nếu ai hỏi "mẹ con làm nghề gì?", con có thể tự hào để trả lời. Khi đoạt cuộc thi siêu mẫu, với tôi đó là sự ghi nhận nỗ lực cá nhân. Hiện các con cũng phần nào cảm nhận được chặng đường tôi từng đi qua.

15 năm qua, tôi theo đuổi giá trị lớn nhất là hạnh phúc gia đình. Với tôi, sự phát triển của bản thân phải tỷ lệ thuận với chất lượng cuộc sống mà mình muốn đem đến cho người thân. Tình yêu hay bất cứ giá trị nào tôi tạo ra mà không đi đôi với hạnh phúc của chồng con, thì sẽ trở nên vô nghĩa với tôi. Muốn cho đi và thực hiện được điều đó, tôi nghĩ bản thân phải đủ tốt trước. Tôi không tính toán hay nhìn vào cuộc sống của người khác để so sánh, càng không bình luận về họ vì mỗi người có lựa chọn, định hướng phát triển riêng.

- Chị và chồng vun vén hôn nhân ra sao?

- Yếu tố quan trọng nhất để giữ hôn nhân của tôi là sự chia sẻ, thấu hiểu. Chúng tôi không tranh cãi việc ai đúng hoặc sai hoàn toàn, mà tùy vào tình huống để giải quyết những mâu thuẫn. Khi vợ chồng đạt được hài hòa, sẽ có sự bao dung, từ đó, người này sẽ lý giải được sự hành xử của người kia. Nếu mất bình tĩnh, tức giận sẽ dễ làm cho bản thân bị ngu ngốc.

Nhiều người có quan điểm cứ vợ đẹp sẽ được chồng yêu nhưng với tôi điều này chưa chắc đúng. Theo tôi, mỗi người cần biết yêu bản thân, tự làm cho mình đẹp nhất trong khả năng, cả về ngoại hình lẫn thế giới quan. Hãy biến mình thành khu vườn xinh đẹp, ai đã ghé ngang qua một lần đều tự nguyện muốn ở lại. Như thế, chúng ta sẽ không cần phải giữ ai hay cố gắng làm gì hết. Tôi quan niệm: Đừng mải mê hướng ra ngoài, làm vật trang trí hay tô điểm cho thế giới quan của người khác mà bỏ bê bản thân, rồi lại mong người khác ở lại với mình.

Huỳnh Thanh Tuyền trong đám cưới với doanh nhân Quang Minh năm 2009. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị nuôi dạy bốn con thế nào?

- Tôi luôn sát sao bên các con, nhất là giai đoạn từ một đến sáu tuổi rất quan trọng. Tôi sẵn sàng buông hết công việc để đồng hành, chứng kiến mọi khoảnh khắc lớn lên của các bé. Hiện bé lớn nhà tôi 13 tuổi, luôn thoải mái trò chuyện với mẹ mọi điều mà không gặp khó khăn hay rào cản nào.

Để các con có thói quen tốt, bố mẹ phải là tấm gương. Chẳng hạn muốn con đọc sách, không chơi điện thoại, phụ huynh cũng phải thực hiện được điều đó để bé noi theo. Vợ chồng tôi dạy các con tự lập từ điều nhỏ nhặt, rèn tác phong ngăn nắp, biết dọn dẹp, vứt rác đúng nơi.

Tôi trưởng thành như hôm nay nhờ phần lớn vào chăm con. Lúc mới bắt đầu, tôi có chút lo lắng. Nhưng dần dần, tôi học hỏi, lấy chính trải nghiệm cuộc sống để nói chuyện với các con.

- Cách chị giữ sắc vóc ở tuổi 37?

- Tôi may mắn vì thể trạng không dễ tăng cân trong cả bốn lần mang bầu, sinh con nên không gặp khó khăn, áp lực nào về việc lấy lại vóc dáng. Cũng như nhiều phụ nữ khác, tôi chú trọng các bữa ăn điều độ, đủ chất.

Với tôi, phụ nữ cần phải biết yêu bản thân trước tiên. Tôi thích câu nói "Một thân thể không ốm đau, một tinh thần không loạn, ấy là hạnh phúc". Khi đã có sức khỏe, chị em cố gắng để đẹp, tùy vào điều kiện riêng của mỗi người.

Huỳnh Thanh Tuyền từng là gương mặt đình đám làng giải trí. Cô được yêu thích nhờ gương mặt đẹp, má lúm đồng tiền, hình thể chuẩn với chiều cao 1,77 m. Những năm giữa thập niên 2000, Thanh Tuyền liên tục góp mặt trong các show thời trang lớn.

Cô từng đoạt giải Thí sinh có nụ cười đẹp nhất tại Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005, Giải vàng Ngôi sao người mẫu thế hệ mới 2008, giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2009, được đề cử thi Hoa hậu Bikini quốc tế 2009.

Tân Cao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020