Chuyên mục  


*Ghi bàn: A Mít 24', Rimario 62' - Hendrio 15'.

Đội bóng xứ Thanh từng thua đậm Nam Định 2-5 trên sân nhà ở vòng 21 V-League 2023-2024. Trong lần thứ hai tiếp đối thủ ở sân chơi Cup Quốc gia, những tưởng chủ nhà sẽ tiếp tục thảm bại khi thủng lưới ngay đầu hiệp một.

Tuy nhiên, tiền đạo Rimario kịp thời toả sáng với một kiến tạo và một bàn, giúp đương kim giữ Cup Thanh Hoá thắng ngược, vào chung kết gặp Hà Nội - đội đè bẹp Thể Công 4-1 ở trận bán kết còn lại.

Hendrio mừng bàn mở tỷ số vào lưới Thanh Hoá ở bán kết Cup Quốc gia 2023-2024, chiều 4/7. Ảnh: Lâm Thoả.

Sau khi lên ngôi sớm một vòng đấu ở V-League, Nam Định đã cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi ở vòng cuối nhằm dưỡng sức cho chuyến làm khách đến sân của Thanh Hoá. Với lực lượng được đánh giá cao hơn, cùng phong độ cao của các ngoại binh Rafealson, Hendrio... đội khách được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để nuôi mộng đoạt cú đúp quốc nội mùa này.

Tuy nhiên, Thanh Hoá cũng cho thấy cá tính. Họ nhập cuộc mạnh mẽ, thường xuyên uy hiếp khung thành Trần Nguyên Mạnh. Phút thứ 10, thủ môn người Nghệ An phải trổ tài, ngăn cầu thủ Thanh Hoá kết thúc ở cự ly gần.

Nam Định chơi thiếu gắn kết, nhưng lại hiệu quả trong tấn công. Phút 15, từ tấn công trung lộ, Rafealson phối hợp với Hendrio để tiền vệ này xử lý khéo léo ngoài vòng cấm rồi sút vào góc gần đánh bại thủ môn Xuân Hoàng.

Thanh Hoá không hề nao núng. Đội bóng của HLV Popov nhanh chóng xốc lại đội hình, chơi quyết liệt hơn, xông xáo và tinh quái. Đến phút 24, họ đã gỡ hòa 1-1, khi Rimario chọc khe để A Mít lao xuống hạ gục Nguyên Mạnh trong thế đối mặt.

Rimario tiếp tục là nhân tố quan trọng của Thanh Hoá, với một kiến tạo và một bàn giúp đội nhà hạ Nam Định 2-1 ở bán kết Cup Quốc gia. Ảnh: Lâm Thoả.

Đầu hiệp hai, Nam Định chơi khởi sắc hơn. Phút 51, Văn Vĩ có cơ hội đưa đội khách vượt lên, nhưng cú sút chéo góc bị thủ môn Xuân Hoàng đẩy ra. Bóng lập tức đến chân Rafealson, để chủ công người Brazil đá bồi ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ môn Xuân Hoàng lại hoá giải.

Đang có thế trận tốt, Nam Định bỗng thủng lưới. Phút 62, tiền vệ Hồng Duy khống chế hụt giữa sân, tạo điều kiện để Doãn Ngọc Tân cướp bóng rồi chuyền như đặt cho Rimario đặt lòng vào góc xa nâng tỷ số 2-1.

Sau khi chiếm lợi thế, cầu thủ Thanh Hoá chơi nhiệt hơn, không ngần ngại va chạm với cầu thủ đội khách. Thủ môn Xuân Hoàng cũng thường xuyên nằm sân, nhằm câu giờ.

Phút 73, từ pha căng ngang của Hồng Duy, một hậu vệ Thanh Hoá lúng túng làm tung lưới nhà. Tuy nhiên, trọng tài Vũ Linh không công nhận bàn thắng vì cho rằng Rafealson đã phạm lỗi từ phía sau. VAR cũng vào cuộc kiểm tra, và không có bàn gỡ cho Nam Định.

Sau đó ít phút, tiền đạo Lâm Ti Phông ngã trong vòng cấm Nam Định. Các cầu thủ chủ nhà đòi phạt đền nhưng ông Linh cũng từ chối. VAR còn không vào cuộc kiểm tra trong tình huống này.

Những phút cuối, Nam Định dồn ép nhưng không có bàn nào được ghi. Tiền đạo Rafealson, người từng ghi năm bàn vào lưới Thanh Hoá hơn một tháng trước, quá vô duyên với hai cơ hội ngon ăn. Còn trung vệ Lucas cũng bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 90+7, bị Xuân Hoàng dùng chân cản phá.

Đức Đồng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020