Chuyên mục  


Lần đầu sau 40 năm, Hàn Quốc không thể dự bóng đá nam Olympic, do thua Indonesia tại tứ kết tối 25/4. Đại diện Đông Nam Á dứt điểm tới 21 lần trong trận này, gần gấp ba đối thủ. Trong khi, Hàn Quốc phải nhận hai thẻ đỏ, của tiền đạo Lee Young-jun và HLV Hwang Sun-hong. Họ vẫn kéo trận đấu vào loạt đá luân lưu, nhưng thua chung cuộc 10-11.

Cầu thủ Hàn Quốc cúi đầu trong trận thua Indonesia ở tứ kết U23 châu Á trên sân Abdullah bin Khalifa, thành phố Doha, Qatar, tối 25/4/2024. Ảnh: KFA

Theo báo Hàn Quốc Osen, HLV Hwang mắc những sai lầm khiến đội nhà phải ôm hận. "Ba sự thay đổi tự mãn và xoay tua cầu thủ ngạo mạn, Hwang đã gây ra cú sốc ở Doha, khiến Hàn Quốc mất chuỗi lịch sử 40 năm", là tiêu đề bài viết của báo.

Trong bài, báo cho rằng HLV Hwang chỉ triệu tập ba trung vệ chuyên nghiệp dự U23 châu Á, khiến hàng thủ Hàn Quốc không thể đứng vững trước Indonesia, dù đã giữ sạch lưới tại vòng bảng. Young-jun - tiền đạo đã ghi ba trong bốn bàn của Hàn Quốc tại giải - bất ngờ phải dự bị trong trận tứ kết. Tiền vệ đang chơi ở MLS Jeong Sang-bin cũng không được đá chính ở trận này.

"Hwang phải chịu trách nhiệm cho kết quả", báo viết thêm. "Ba quyết định thay vị trí xuất phát của ông đều sai lầm. Vì sao Hàn Quốc tạt bóng tới 11 lần trong hiệp một, dù không có trung phong cao 1,93 m như Young-jun trên sân? Đó là hệ quả từ cách xoay tua nhân sự ngạo mạn, và cái giá phải trả là suất dự Olympic".

Sau khi bị dẫn 1-2 ở hiệp một, HLV Hwang đưa Young-jun, Sang-bin và Kang Sang-yoon vào sân ngay đầu hiệp hai. Sau khi Young-jun nhận thẻ đỏ trực tiếp, Sang-bin gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc. Ở lượt đá luân lưu quyết định, Lee Kang-hee không thể đánh bại thủ môn Ernando Ari, còn Pratama Arhan sút vào để đưa Indonesia vào bán kết.

"Dự kiến, HLV Hwang sẽ nhận nhiều lời chỉ trích cho rằng đây là thảm họa do chính ông gây ra", báo viết thêm.

HLV Hwang Sun-hong trước thềm trận tứ kết với Indonesia. Ảnh: KFA

HLV Hwang 56 tuổi, từng chơi tiền đạo cho đội tuyển thời 1988-2002, ghi 50 bàn trong 103 trận. Sau khi dẫn Pohang Steelers và FC Seoul vô địch K-League, ông được bổ nhiệm dẫn U23 Hàn Quốc năm 2021. Tháng trước, Hwang cũng làm HLV tạm quyền đội tuyển, sau khi Jurgen Klinsmann phải thôi việc.

Một tờ báo khác Hansbiz cũng chỉ trích HLV Hàn Quốc trong thất bại trên sân Abdullah bin Khalifa. "Hwang đã để lại vết nhơ chí mạng trong sự nghiệp cầm quân của ông", báo viết. "Đội đã bị loại, và vị trí HLV tạm quyền của ông trên đội tuyển cũng còn bỏ ngỏ. LĐBĐ Hàn Quốc cũng phải chịu trách nhiệm khi không chọn người phù hợp và để người hâm mộ tổn thương".

Đây là thất bại đầu tiên của Hàn Quốc trước Indonesia ở cấp U23, sau năm trận toàn thắng. Báo Korea Daily gọi trận đấu này là "thảm họa Doha", đồng thời ca ngợi "phép màu của Shin Tae-yong" đã đưa Indonesia tới bán kết.

Thầy trò Shin giờ chỉ cách suất dự Olympic một trận đấu nữa. Họ sẽ gặp Uzbekistan hoặc Arab Saudi tại bán kết ngày 29/4. Nếu thua, đội vẫn còn cơ hội tới Paris, trong trận tranh giải ba ngày 2/5. Ngay cả khi thua trận tranh giải ba, Indonesia vẫn sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.

Hoàng An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020