Chuyên mục  


Trên sân Jassim Bin Hamad ngày 25/4, nhiều CĐV Qatar chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì đội bóng của họ đã nhận bàn thua, ngay giây thứ 65. Fadlalla chuyền về thiếu quan sát, để Fuki Yamada cướp bóng rồi sút trái phá từ sát vạch 16m50, khiến thủ môn Yousef Abdullah chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng sớm giúp Nhật Bản thăng hoa. Các cầu thủ khách liên tục phô diễn kỹ thuật, rê qua hàng loạt người, đánh gót chuyền bóng... Trái lại, Qatar không thể giành bóng để tổ chức tấn công. Sau nửa hiệp đấu, chủ nhà không có pha dứt điểm nào đi đúng hướng khung thành. Nhưng, bất ngờ xảy đến ở phút 24. Từ một tình huống bóng bổng, Alrawi đơn độc trong vòng cấm nhưng chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu tung lưới Nhật Bản để gỡ hòa 1-1.

Thủ môn Yousef đạp đối thủ, phải nhận thẻ đỏ là bước ngoặt của trận tứ kết giữa Qatar và Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Nếu như số 19 của Qatar xuất sắc thì số 19 của Nhật Bản Mao Hosoya lại gây thất vọng trong quãng thời gian này. Anh gần như "mất tích", và khi hiếm hoi có cơ hội ở phút 38 thì đệm chệch cột dù khung thành rộng mở.

Điểm nhấn duy nhất của Hosoya là góp mặt trong tình huống khiến thủ môn Qatar bị thẻ đỏ ở phút 39. Khi băng ra ngoài vòng cấm đánh đầu phá bóng, Yousef tranh thủ đạp vào bụng tiền đạo của Nhật Bản. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Hanna Hattab rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Yousef. Thủ môn của Qatar bật khóc trên đường rời sân. Khi bước vào đường hầm, anh còn quỳ sụp xuống ôm đầu thất vọng.

Khi thiếu người, Qatar lại tỏ ra quyết tâm hơn, thậm chí vươn lên dẫn trước. Ưu điểm của chủ nhà trận này là tấn công không nhiều nhưng luôn tận dụng tốt các tình huống không chiến. Chỉ bốn phút sau khi hiệp hai diễn ra, Jassem Gaber bật cao đón quả đá phạt góc của Mostafa Meshaal, đánh đầu tung lưới Nhật Bản làm hàng chục nghìn CĐV có mặt trên khán đài nhảy lên sung sướng.

Tuy nhiên, Qatar không thể bảo toàn chiến thắng, để Nhật Bản gỡ hòa trong tình huống giống hệt cách họ vươn lên dẫn 2-1. Phút 68, Seiji Kimura đánh đầu cận thành sau cú đá phạt góc của đồng đội, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng 2-2.

Sau bàn thắng này, đội bóng xứ mặt trời mọc tạo ra sức ép nghẹt thở, khiến nhiều cầu thủ Qatar rơi vào tình trạng quá tải, bị căng cơ, chuột rút. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh không cụ thể hoá cơ hội thành bàn thắng. Trong đó, tiền đạo vào sân thay người Shota Fujio có tới ba cơ hội ngon ăn nhưng đều đánh đầu hoặc sút ra ngoài khung thành.

Nhật Bản thắng Qatar 4-2, trở thành đội bóng đầu tiên có vé vào bán kết U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Bất phân thắng bại, Qatar và Nhật Bản đưa nhau vào hiệp phụ. Các cầu thủ chủ nhà trong tình trạng cạn kiệt thể lực đã không thể đứng vững. Người ghi bàn tạo bước ngoặt trận đấu là Hosoya, tiền đạo đã chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Số 19 cài người, đón đường chọc khe thuận lợi của Araki trước khi sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 101.

Hết quyền thay người, Qatar gồng mình chịu trận trong những phút tiếp theo và bất lực trong việc ngăn chặn Nhật Bản. Mọi hy vọng của họ bị đặt dấu chấm hết ở phút 113 khi thủ môn Ali Nader đẩy được cú sút của Sota Kawasaki nhưng không đồng đội nào kịp băng về hỗ trợ, để Kotaro Uchino đá bồi ấn định tỷ số 4-2, giành quyền vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Nhật Bản là đội thắng trong cặp đấu giữa Iraq và Việt Nam.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020