Chuyên mục  


Iraq khởi đầu giải U23 châu Á không tốt, khi phơi áo 0-2 trước Thái Lan. Tuy nhiên, họ sau đó liên tục đánh bại Tajikistan 4-2 và đương kim vô địch Saudi Arabia 2-1 để đứng đầu bảng C, vào tứ kết gặp đội nhì bảng D là Việt Nam.

"Bây giờ chúng tôi chỉ nghĩ về Việt Nam", Muntadher nói trước trận đấu trên sân Al Janoub. "Đối đầu với họ sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị cẩn thận. Chúng tôi tin HLV sẽ dẫn dắt đội bóng đi đúng hướng, tới chiến thắng. Chúng tôi có thể làm điều đó trong 90 phút".

Muntadher Mohammed, đội trưởng Iraq tại giải U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.

Iraq từng đụng độ Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2018. Họ thua 3-5 ở loạt luân lưu, sau khi hòa 3-3 qua 120 phút thi đấu.

Tại giải U23 châu Á gần nhất năm 2022, Iraq cũng bị loại ở tứ kết khi phải đá luân lưu: thua Uzbekistan 2-3 sau khi hòa 2-2.

Muntadher cho rằng việc thua trận ra quân giải năm nay trước một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan sẽ giúp Iraq rút ra nhiều bài học. "Chúng tôi chắc chắn sẽ không mắc lại sai lầm như ở trận gặp Thái Lan", thủ quân của Iraq nói.

Muntadher cho biết giải U23 châu Á năm nay cũng được tính là vòng loạt Olympic Paris 2024 và mục tiêu của đội là nằm trong nhóm ba đội đứng đầu để có vé. Cầu thủ Iraq chịu áp lực lớn từ mục tiêu này, nhưng Muntadher cho biết anh và các đồng đội cảm thấy thích thú với thử thách này.

Muntadher sinh năm 2001, có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc bám biên. Cầu thủ này đang chơi cho CLB Mes Rafsanjan của Iran.

HLV Radhi Shenaishil tỏ ra thận trọng hơn học trò. Ông nói ở họp báo chiều này: "Những ai theo dõi bóng đá Đông Á sẽ hiểu rằng những quốc gia như Việt Nam, Indonesia luôn có kế hoạch dài hạn để phát triển bóng đá. Đó là văn hóa ở đây, cũng giống như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tôi rất thích U23 Việt Nam. Họ có khát vọng, có mục tiêu cho riêng mình, đó là lọt vào bán kết U23 châu Á. Do đó, Iraq phải chuẩn bị rất kỹ, tôn trọng đối thủ. Chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ vì hiểu rằng sẽ phải đối đầu với đối thủ mạnh. Các cầu thủ phải chuẩn bị tinh thần".

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 27/4, trên sân vận động Janoub ở Doha, Qatar.

Nghĩa Hưng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020