Chuyên mục  


20240505-hang-rong-1714897306285675237363.jpg

Một người bán kem dạo trước cổng trường học ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: M.C. (chụp đầu tháng 4-2024)

UBND TP Nha Trang vừa ban hành văn bản về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, buôn bán hàng rong trước cổng trường học, bệnh viện và trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP Nha Trang yêu cầu các trường tiểu học, THCS và THPT trong thời gian học tập bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời việc buôn bán hàng rong trước cổng trường.

Đặc biệt, chú ý các khung giờ đến trường và tan trường, khi phát hiện các trường hợp buôn bán hàng rong, thông báo cho UBND xã, phường trên địa bàn kịp thời xử lý.

UBND TP này cũng yêu cầu các bệnh viện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, không cho phép sử dụng nguồn điện nước phục vụ việc kinh doanh, buôn bán.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết chấm dứt việc sử dụng vỉa hè quanh khuôn viên của đơn vị tiếp giáp với đường giao thông làm nơi buôn bán, tập kết hàng hóa gây mất mỹ quan đô thị.

Ngoài các đơn vị trên, UBND TP Nha Trang cũng yêu cầu các xã, phường trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm các trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, buôn bán hàng rong xung quanh các trường học.

Đặc biệt tại khu vực trước cổng trường học vào các khung giờ đến trường và tan trường; khu vực trước cổng các bệnh viện và trụ sở các cơ quan, đơn vị thuộc địa bàn quản lý.

Kịp thời phối hợp xử lý các trường hợp buôn bán hàng rong trên địa bàn quản lý khi có thông báo của các trường học, bệnh viện, các cơ quan, đơn vị.

UBND TP Nha Trang giao Phòng Quản lý đô thị Nha Trang theo dõi tình hình triển khai thực hiện của các đơn vị, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TP nhắc nhở, phê bình, xử lý trách nhiệm đối với những đơn vị, địa phương hoặc cá nhân chưa làm hết trách nhiệm, không kiểm tra xử lý kiên quyết trong công tác quản lý trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020