Chuyên mục  


"Thế hệ vàng này đã chiến đấu với nhiệt huyết cao độ, tinh thần thép và cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho Indonesia. Cảm ơn các bạn", ông Thohir nói trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), sau khi đội nhà tạo ra cú sốc lớn nhất từ đầu giải đấu ở Qatar. "Tôi tự hào về các cầu thủ, ban huấn luyện và toàn bộ thành viên đội tuyển - những con người phi thường đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà".

Cầu thủ Indonesia mừng bàn thắng cùng Struick (số 11) ở trận tứ kết với Hàn Quốc trên sân Abdullah Bin Khalifa ngày 26/4. Ảnh: AFC

Indonesia giành vé vào bán kết ngay ở lần đầu tiên dự giải U23 châu Á, qua đó có cơ hội lớn trở thành một trong ba đội của châu lục giành vé đến thẳng Olympic Paris. Ở tứ kết, thầy trò Shin Tae-yong thắng Hàn Quốc 11-10 trong loạt sút luân lưu, sau khi hòa 2-2 ở 120 phút thi đấu.

"Từ vòng bảng, rồi đến tứ kết, thiên thời, địa lợi nhân hòa đều thuộc về chúng tôi", ông Thohir nói thêm. "Đội đã vào bán kết và chẳng ngại gì mà không đặt mục tiêu vào chung kết. Toàn đội sẽ tiếp tục hy vọng. Những lời cầu nguyện và sự ủng hộ từ người dân Indonesia sẽ giúp đội tuyển đạt được những ước mơ cao hơn".

ha-han-quoc-indonesia-vao-ban-ket-u23-chau-a-1714085167.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9YNaV6S-9pf4KTBvgFJCRA
Hạ Hàn Quốc, Indonesia vào bán kết U23 châu Á

Ông Thohir là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với bóng đá Indonesia, trước khi lên làm Chủ tịch năm 2023. Tỷ phú sinh năm 1970 từng đầu tư vào các CLB ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Inter Milan. Ông Thohir ca ngợi tính kỷ luật, tâm lý và quyết tâm cao của toàn đội U23 tại giải đấu đang diễn ra ở Qatar. Theo ông, việc gạt bỏ gánh nặng khi thi đấu với đối thủ lớn là chìa khóa để đánh bại Hàn Quốc - đội giữ sạch lưới và toàn thắng ở vòng bảng.

Chiến thắng của Indonesia có công lớn của tiền đạo gốc Hà Lan Rafael Struick - người lập cú đúp trong hai hiệp chính. "Kết quả này thật phi thường", tiền đạo 21 tuổi nói sau trận thắng Hàn Quốc. "Chiến thắng đến từ sức mạnh tập thể, nhờ công lao của HLV cũng như sự cổ vũ của người hâm mộ Indonesia".

Đây cũng là lần đầu một đội tuyển Indonesia không thua trước Hàn Quốc trong lịch sử. Ở bán kết, Indonesia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Arab Saudi và Uzbekistan. Trong trường hợp thua bán kết và thua tiếp trận tranh vị trí thứ ba, Indonesia vẫn còn cơ hội dự Thế vận hội, nếu đánh bại được Guinea ở play-off liên lục địa.

Vy Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020