Chuyên mục  


Indonesia và Hàn Quốc cống hiến cho người hâm mộ trận đấu căng thẳng bậc nhất lịch sử giải U23 châu Á, với đủ mọi gia vị, từ siêu phẩm, VAR, bàn phản lưới, thẻ đỏ tới loạt sút luân lưu tưởng như kéo dài không hồi kết - nơi hai đội dùng hết các cầu thủ để đá, gồm cả thủ môn trước khi quay vòng lần thứ hai.

Phải tới loạt sút thứ 12, trận đấu mới có thể phân thắng bại. Thủ môn Ernando Ari bay người đẩy quả đá của Lee Kang-hee, trước khi đồng đội Pratama Arhan lạnh lùng đánh lừa thủ môn Hàn Quốc, mang về chiến thắng lịch sử cho Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo giành vé vào bán kết, và đang có cơ hội lớn để góp mặt ở Olympic Paris.

Indonesia ăn mừng vé vào bán kết sau khi hạ Hàn Quốc trong loạt sút luân lưu trên sân Abdullah Bin Khalifa ngày 26/4. Ảnh: AFC

Trước đó, hai đội trải qua hai hiệp thi đấu chính thức kịch tính. Được đánh giá cao hơn, Hàn Quốc nhập cuộc mạnh mẽ. Ngay phút thứ 8, họ khiến lưới của Indonesia tung lên từ cú sút bên ngoài cấm địa của Lee Kang-hee. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi trước đó một cầu thủ của Hàn Quốc ở vị trí việt vị đã nhảy lên tranh chấp với hậu vệ Indonesia.

Bảy phút sau khi "chết hụt", hàng nghìn CĐV Indonesia có mặt trên khán đài sân Abdullah Bin Khalifa vỡ oà sung sướng, khi đội bóng của họ mở tỷ số. Cầu thủ nhập tịch Rafael Struick tung cú sút cận chân từ ngoài vòng cấm. Bóng đi vòng lên trước khi liệng xuống, qua tầm với của thủ môn Baek Jong-bum vào góc chữ A.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Indonesia đánh mất lợi thế dẫn bàn từ một tình huống không may mắn. Cú đánh đầu của Eim Ji-sung nhẹ, nhưng đập trúng trung vệ Komang Teguh đổi hướng khiến thủ môn Ernando Ari không kịp phản xạ.

Nhưng CĐV Indonesia không phải buồn quá lâu. Chỉ ba phút sau đó, đội bóng của họ đã tái lập thế dẫn bàn. Ivan Jenner phất bóng dài, thả vào giữa vị trí trung vệ và hậu vệ biên trái của Hàn Quốc. Trung vệ Lee Kang-hee phán đoán sai điểm rơi, để Struick thoát xuống lần thứ hai hạ gục thủ môn Baek Jong-bum.

Marselino Ferdinan (trắng) tranh chấp với cầu thủ Hàn Quốc trong trận tứ kết U23 châu Á 2024, ngày 25/4. Ảnh: AFC.

Sang hiệp hai, HLV Hwang Sun-hong tung tiền đạo Lee Young-jun vào sân để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, chính số 6 lại đẩy Hàn Quốc vào thế khó hơn khi có pha vào bóng mang tính triệt hạ với Struick phút 70, phải nhận thẻ đỏ khi trọng tài tham khảo VAR.

Có lợi thế tỷ số và quân số, nhưng Indonesia không giữ được chiến thắng. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong mải dâng cao tấn công và dính đòn phản công ở phút 84. Hong Yun-sang thoát xuống rất nhanh trước khi chọc khe cho Jeong Sang-bin sút chéo góc hạ thủ môn Ernando Ari gỡ hòa 2-2. Trận đấu thêm phần căng thẳng khi phút bù thứ 7, Hàn Quốc mất luôn sự chỉ đạo của HLV Hwang Sun-hong. Ông phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng với trọng tài.

Trong hiệp phụ, Hàn Quốc chọn lối chơi kín kẽ, không để lộ nhiều khoảng trống cho Indonesia khai thác. Trong khi đó, đội bóng Đông Nam Á muốn tận dụng ưu thế để dứt điểm trận đấu, dồn lên tấn công, liên tục dùng bóng bổng khi tung tiền đạo có thể hình tốt Ramadhan Sananta vào sân. Đó là lý do Indonesia tung ra đến 21 cú dứt điểm trận này - gấp gần ba lần so với Hàn Quốc.

Thủ môn Ernando Ari chơi xuất sắc, giúp Indonesia đánh bại Hàn Quốc ở loạt luân lưu để giành vé vào bán kết. Ảnh: AFC.

Bất phân thắng bại qua 120 phút, hai đội buộc phải đá luân lưu. Tại đây, Indonesia trải qua những giây phút "từ cõi chết trở về". Ở loạt sút thứ 5, khi đang bị dẫn 4-5, Justin Hubner để thủ môn Baek Jong-bum bắt bài, cản phá thành công. Nhưng khi cầu thủ Hàn Quốc đang lao vào nhau ăn mừng chiến thắng, trọng tài ra dấu bắt lỗi thủ môn của họ đã di chuyển cả hai chân lên trên vạch vôi trước khi đối thủ chạm bóng. Hubner được sút lại và không bỏ lỡ.

Ở lượt sút thứ sáu ngay sau đó, thủ môn Ernando Ari cản phá được cú đá của Kang Sang-yun, và Fathur Rahman có cơ hội để khoá sổ". Nhưng cầu thủ 22 tuổi đá ra ngoài khung thành, khiến trận đấu phải kéo dài thêm sáu lượt sút, trước khi chiến thắng thuộc về Indonesia.

Ở bán kết, Indonesia gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Saudi Arabia và Uzbekistan.

Lâm Thoả

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020