Chuyên mục  


Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng D, trong khi Iraq bất ngờ đứng nhất bảng C nhờ chiến thắng bất ngờ 2-1 trước ĐKVĐ Arab Saudi ở lượt cuối. Gặp nhau ở tứ kết, hai đội tái hiện lần chạm trán ở cùng giai đoạn kỳ giải 2018, nơi Việt Nam thắng 5-3 trong loạt luân lưu, sau khi hòa 3-3 qua 120 phút.

Tại họp báo trước trận ở Doha chiều nay 25/4, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ý tiếc nuối khi hai phải sớm loại nhau. "Chúng tôi phải cạnh tranh cho một suất duy nhất vào bán kết", ông nói. "Nếu họ đi tiếp, chúng tôi cũng vui. Còn Việt Nam đi tiếp thì quá tuyệt vời".

HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự họp báo chiều 25/4, một ngày trước trận Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Việt Nam vào tứ kết sau khi thua 0-3 trong trận cầu thủ tục với Uzbekistan ở lượt cuối bảng D. Nhưng theo ông Tuấn, kết quả này không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị, và toàn đội vẫn sẵn sàng, tập trung tối đa để đấu Iraq ngày mai 26/4.

"Chúng tôi biết dù thắng hay thua trận đó, đội vẫn vào tứ kết", HLV người Khánh Hòa cho biết. "Sau hai trận đầu toàn thắng, chúng tôi lên một kế hoạch đặc biệt, tập trung, dồn hết sức lực và trí lực cho trận tứ kết ngày mai".

Trong quá khứ, Việt Nam từng vào chung kết U23 châu Á 2018 và trong hành trình đó có chiến thắng Iraq ở tứ kết. Ông Tuấn cho rằng quá khứ là quá khứ, còn đội phải tập trung vào hiện tại. Bóng đá Việt Nam từng thua Iraq ở nhiều cấp độ nhưng không có nghĩa thất bại sẽ nối tiếp vào ngày mai.

"Chênh lệch về lực lượng giữa hai nền bóng đá chưa hẳn đã quyết định kết quả sau cùng", HLV trưởng U23 Việt Nam nói thêm. "Chiến thắng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và chúng tôi hy vọng sẽ thay đổi lịch sử khi gặp Iraq".

Khi được hỏi về tính toán khả năng phải vào đá luân lưu, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối trả lời, với lý do không muốn tiết lộ sâu về sự chuẩn bị chuyên môn cũng như tinh thần cho cầu thủ. Nhưng ông khẳng định ban huấn luyện đã làm mọi việc cần thiết để sẵn sàng cho đội ứng phó với mọi tình huống trên sân.

Việt Nam chạm trán Iraq lúc 20h30 giờ địa phương ngày 26/4, tức 0h30 giờ Hà Nội ngày 27/4 tại sân Al Janoub. Trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung-jin sẽ bắt chính trận này.

Đội thắng vào bán kết, gặp đội thắng ở cặp Qatar - Nhật Bản, diễn ra ngày 29/4.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020