Chuyên mục  


Lực lượng cứu hộ ngày 21/8 trục vớt 4 thi thể trong xác du thuyền Bayesian, thi thể thứ năm vẫn trên con thuyền. Đây là thi thể của 5 trong 6 người mất tích sau khi du thuyền Bayesian bị vòi rồng nước đánh chìm hôm 19/8. Một người còn lại vẫn được coi là mất tích.

Các túi đựng thi thể đã được chuyển về cảng Porticello, phía đông đảo Sicily, Italy, với sự hỗ trợ của hàng chục nhân viên ứng phó tình huống khẩn cấp.

Chính quyền địa phương chưa công bố danh tính của những thi thể. Trước đó, giới chức thông báo 6 người mất tích bao gồm tỷ phú công nghệ Mike Lynch và con gái Hannah Lynch, vợ chồng luật sư nổi tiếng người Mỹ Chris Movillo và Neda Morvillo, vợ chồng doanh nhân ngành tài chính Jonathan Bloomer và Judy Bloomer.

Đội cứu hộ vận chuyển thi thể nạn nhân trong vụ siêu du thuyền Bayesian bị chìm, ngày 21/8. Ảnh: AP

Sau khi 4 thi thể được đưa về bờ, đội cứu hộ tạm dừng hoạt động và sẽ tiếp tục trục vớt thi thể thứ năm vào ngày hôm sau.

Đội cứu hộ cho biết hoạt động tìm kiếm trong siêu du thuyền Bayesian rất phức tạp, khi các thợ lặn phải giới hạn chỉ lặn tối đa 12 phút một lượt. Các mảnh vỡ và đồ đạc bên trong con thuyền đã khiến không gian càng chật hẹp.

Du thuyền Bayesian dài 56 m, treo cờ Anh, gặp nạn khi đang neo đậu gần làng chài Porticello phía đông đảo Sicily, Italy. Du thuyền khi đó chở 22 người, trong đó có 10 thành viên thủy thủ đoàn, và phần lớn là công dân Anh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của đầu bếp Recaldo Thomas làm việc trên siêu du thuyền. Lực lượng ứng phó tình huống khẩn cũng giải cứu được 15 hành khách và thủy thủ đoàn trên xuồng cứu sinh.

Vị trí du thuyền Bayesian chìm ngoài khơi Sicily. Đồ họa: Independent

Ngọc Ánh (Theo Independent/AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020