Chuyên mục  


Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 21/8 tổ chức vận động tranh cử ở thành phố Asheboro, bang Bắc Carolina, đánh dấu sự kiện ngoài trời đầu tiên kể từ vụ ám sát nhằm vào ông ở bang Pennsylvania tháng trước.

Những tấm kính chống đạn được dựng lên, bao quanh toàn bộ sân khấu, ngăn cách cựu tổng thống với khán giả. Các biện pháp đảm bảo an ninh cho ông được tăng cường sau khi Sở Mật vụ hứng chỉ trích gay gắt vì để lọt nghi phạm ám sát cựu tổng thống trong cuộc vận động tranh cử ở Butler ngày 13/7.

Container được xếp chồng xung quanh khu vực diễn ra sự kiện để tạo thêm tường chắn và cản trở tầm nhìn. Lính bắn tỉa được bố trí trên những mái nhà gần đó.

Ông Trump phát biểu sau tấm kính chống đạn tại thành phố Asheboro, bang Bắc Carolina ngày 21/8. Ảnh: AFP

Hai quan chức hành pháp liên bang cho biết Sở Mật vụ đã triển khai các đội chống bắn tỉa, máy bay không người lái, công nghệ chống thiết bị bay không người lái. Một tuần trước cuộc vận động, các đơn vị của Sở Mật vụ đã rà soát địa điểm này.

Theo giới chức hành pháp, thông lệ sử dụng kính chống đạn cho các sự kiện ngoài trời thường dành riêng cho tổng thống đương nhiệm, nhưng Sở Mật vụ đã áp dụng ngoại lệ sau vụ ám sát hụt nhằm vào ông Trump.

Bài phát biểu của ông Trump ở Bắc Carolina chủ yếu tập trung vào an ninh quốc gia. Ông đổ lỗi cho Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris về cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan và các cuộc chiến ở Ukraine, Trung Đông. Theo ông, bà Harris là "người cánh tả cực đoan nhất từng tranh cử chức vụ chính trị cao cấp ở đất nước chúng ta và sẽ hủy hoại đất nước nếu được bầu vào Nhà Trắng".

Toàn cảnh buổi vận động tranh cử của Donald Trump tại thành phố Asheboro, bang Bắc Carolina ngày 21/8. Ảnh: AFP

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa dành cả tuần qua để thăm các bang chiến trường. Đây cũng là tuần bận rộn nhất của ông kể từ các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Cuộc vận động ở Asheboro là chuyến đi thứ hai của Trump đến Bắc Carolina trong tuần qua, phản ánh tầm quan trọng của bang này trong bầu cử năm nay. Trump đã giành chiến thắng ở Bắc Carolina với cách biệt đáng kể hồi năm 2016. Ông tiếp tục thắng ở Bắc Carolina năm 2020 nhưng với cách biệt sít sao.

Huyền Lê (Theo AP, CBS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020