Chuyên mục  


Sự cố xảy ra sáng 18/9 giữa đoàn tàu của Czech Railways, công ty điều hành đường sắt quốc gia Cộng hòa Czech, và đoàn tàu của doanh nghiệp đường sắt KZC sáng 18/9 tại đoạn cầu cạn ở Balabenka, thủ đô Prague.

"Một đoàn tàu vượt đèn đỏ và đâm vào phía sau đoàn tàu đang dừng", Dusan Gavenda, người phát ngôn công ty hạ tầng đường sắt Sprava Zeleznic, cho biết.

Lực lượng cứu hộ đã điều trị cho 35 người. "Các nạn nhân bị thương từ nhẹ tới trung bình, song không ai bị nguy hiểm tính mạng. Một số người bị bầm tím và trầy xước, số khác bị gãy xương", Jana Postova, phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp Prague, nói.

Hai tàu hỏa va chạm ở Prague, Cộng hòa Czech, ngày 18/9. Ảnh: Globe24

Cảnh sát cho biết một trong hai lái tàu có nồng độ cồn trong hơi thở và đã được đưa đi xét nghiệm máu. Czech Railways thừa nhận tài xế của họ có kết quả dương tính, song khẳng định người này không gây tai nạn.

"Theo thông tin hiện có, vụ tai nạn không phải lỗi từ lái tàu của chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó không khiến kết quả này bớt nghiêm trọng hơn", Czech Railways cho hay và tuyên bố sẽ sa thải tài xế nếu xét nghiệm máu cho kết quả tương tự.

Cảnh sát địa phương thông báo sẽ điều tra vụ tai nạn theo hướng "sơ suất gây hậu quả nghiêm trọng". Thanh tra đường sắt và các nhà điều tra hình sự cũng đang xem xét nguyên nhân tai nạn.

Tai nạn tàu hỏa không phải hiếm ở Cộng hòa Czech, quốc gia thành viên Liên minh châu Âu với khoảng 10,9 triệu dân. 4 người thiệt mạng và 20 người bị thương khi chuyến tàu tốc hành đâm vào đầu tàu chở hàng ở thành phố Pardubice, phía đông Prague, hồi tháng 6.

Thùy Lâm (Theo AFP, Expart CZ)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020