Chuyên mục  


San Diego Union-Tribune ngày 2/9 cho biết trung tá Cameron Yaste, chỉ huy khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS John McCain, mất chức hôm 30/8. Hải quân Mỹ xác nhận thông tin, cho biết ông Yaste bị cách chức do lực lượng này "mất lòng tin vào năng lực chỉ huy tàu khu trục" của ông, song không nêu cụ thể chi tiết.

Tàu USS John McCain đang hoạt động tại Vịnh Oman ở Trung Đông để tham gia bảo vệ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Hải quân Mỹ hồi tháng 4 đăng ảnh ông Yaste lấy đường ngắm và khai hỏa một khẩu súng trường với vỏ đạn văng lên không trung, nhưng kính ngắm đã bị lắp ngược. Tay cầm trước của súng cũng được lắp một cách kỳ lạ, dường như quá gần hộp tiếp đạn, trong khi đế báng súng cũng hơi nhô lên, không tì hết vào vai người bắn.

Ông Yaste cầm súng trường lắp ngược ống ngắm trong bức ảnh đăng hồi tháng 4. Ảnh: Hải quân Mỹ

Người dùng mạng xã hội lập tức phát hiện ra lỗi này và đưa ra các bình luận chế giễu. "Thưa hải quân Mỹ, ống ngắm bị lắp ngược kìa", một tài khoản viết.

Một người dùng khác cho rằng ngay cả các bộ phim Hollywood cũng hiếm khi mắc lỗi như vậy. "Chúng tôi tiêu rồi", tài khoản này cảm thán, dường như là người Mỹ.

Thủy quân lục chiến Mỹ cũng được cho là đã chế giễu những người đồng đội ở quân chủng hải quân, khi chia sẻ lên mạng xã hội bức ảnh một thành viên của họ cầm súng trường ngắm bắn một cách chuẩn mực trên tàu đổ bộ USS Boxer.

Bức ảnh chụp ông Yaste cầm súng lắp ngược ống ngắm đã được hải quân Mỹ gỡ bỏ. "Cám ơn các bạn vì đã chỉ ra lỗi trên ống ngắm súng trường trên bài đăng trước. Bức ảnh đã bị xóa cho đến khi EMI hoàn tất", lực lượng này cho hay.

EMI là kỹ thuật huấn luyện của hải quân Mỹ nhằm khắc phục sai sót của cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Người tạm thời thay thế ông Yaste là đại tá Allison Christy, phó chỉ huy Phi đoàn Khu trục hạm số 21, lực lượng trực thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln cũng đang hoạt động tại Vịnh Oman.

Lầu Năm Góc điều tàu sân bay USS Abraham Lincoln và USS Theodore Roosevelt đến Trung Đông nhằm sẵn sàng trợ giúp Israel trong trường hợp nước này bị Iran hoặc các nước khác tấn công, theo giới chức Mỹ.

Căng thẳng tại khu vực gia tăng sau khi thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Tehran hôm 31/7. Iran cáo buộc Israel là thủ phạm và thề sẽ trả đũa, nhưng dường như đang trì hoãn hành động tập kích.

Phạm Giang (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020