Chuyên mục  


qdnguyenducminhnutricare10-17267642484081300927148.jpg

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, tổng giám đốc Nutricare, tham gia talkshow “'Đi cùng thương hiệu”' mùa 2 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những chia sẻ đầy thiết thực về nhu cầu dinh dưỡng, sự dịch chuyển xu hướng dinh dưỡng và cơ hội để doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường sẽ được bác sĩ Nguyễn Đức Minh, tổng giám đốc Nutricare, chia sẻ chi tiết trong tập 11 của chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2.

Sự dịch chuyển xu hướng dinh dưỡng

Qua phần tương tác đầy gợi mở từ host Nguyễn Tiến Huy, tổng giám đốc Pencil Group, trưởng ban nội dung CSMO Miền Nam, nhiều khía cạnh liên quan đến sự dịch chuyển xu hướng dinh dưỡng đã được khách mời phân tích chi tiết, mang đến nhiều gợi ý để giải "bài toán" mới về các nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của xã hội hiện đại.

Một trong những xu hướng dinh dưỡng hàng đầu hiện nay được StartUs-Insights công bố chính là dinh dưỡng cá nhân hóa. Đây cũng là con đường Nutricare theo đuổi để tạo nên giá trị thương hiệu của mình: Mang đến giải pháp dinh dưỡng y học chuyên biệt cho từng đối tượng với chất lượng vượt trội, dựa trên nền tảng thấu hiểu thể trạng người Việt.

qdi0217-17267643566301320454342.jpg

Từ trái sang: Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, tổng giám đốc Nutricare, trò chuyện cùng host Nguyễn Tiến Huy, tổng giám đốc Pencil Group, trưởng ban nội dung CSMO Miền Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Tốc độ phát triển kinh tế, xã hội đang quá nhanh so với nhận thức về chăm sóc dinh dưỡng. Chúng ta đã đưa vào cơ thể những thực phẩm chúng ta thích ăn, chứ không phải gene chúng ta cần" - bác sĩ Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh.

Xã hội, cộng đồng nào cũng có nhu cầu khỏe, đẹp hơn và dinh dưỡng chính là nền tảng cốt lõi để đáp ứng những nhu cầu này. Tuy nhiên, kiến thức đầy đủ về dinh dưỡng lại là một chuyên ngành khó, đòi hỏi sự chuyên sâu. Thêm vào đó, trước áp lực ngày càng tăng của đời sống hiện đại, không phải ai cũng đủ điều kiện để tìm hiểu, tuân thủ đúng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lý tưởng.

Ngoài ra, với đặc thù riêng về thể trạng, tuổi tác, giới tính, thói quen vận động và sinh hoạt thì nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người ở từng giai đoạn phát triển trong cuộc đời cũng rất khác.

Làm thế nào để "tôi vẫn là tôi nhưng khỏe hơn?"

Theo CEO Nguyễn Đức Minh, đó là những nhu cầu rất thật và ngày càng tăng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm bắt và phục vụ tốt nhu cầu dinh dưỡng ngày càng chuyên biệt này, nhất là khi thị trường Việt Nam đang đi sau và còn rất sơ khai so với nước ngoài?

"Ngành dinh dưỡng của chúng ta chậm hơn so với nước ngoài nhưng vẫn có những điểm rất lợi thế. Bởi vì dinh dưỡng hay ẩm thực có tính bản địa rất lớn. Chỉ người Việt mới nắm rõ nhất nhu cầu dinh dưỡng và thói quen ẩm thực của người Việt. Và chúng ta ở ngay đây. Tôi nghĩ doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế "sân nhà" để phát triển dinh dưỡng cho chính người Việt" - ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ về cơ hội dành cho doanh nghiệp, thương hiệu Việt.

qdnguyenducminhnutricare31-17267645074662008452629.jpg

“Dinh dưỡng hay ẩm thực có tính bản địa rất lớn. Chỉ người Việt mới nắm rõ nhất nhu cầu dinh dưỡng và thói quen ẩm thực của người Việt” - CEO Nguyễn Đức Minh nhấn mạnh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bằng kinh nghiệm của một bác sĩ, một nhà khoa học, đồng thời cũng là một doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng y học tại Việt Nam, CEO Nguyễn Đức Minh mang đến những góc nhìn sát sườn, thực tế để có được những giải pháp dinh dưỡng phù hợp nhu cầu và thể trạng người Việt.

Ông Minh cũng chia sẻ những quan điểm tiên phong, khác biệt của một nhà khoa học có chuyên môn cao, kết hợp với kinh nghiệm của một doanh nhân giàu trải nghiệm, đặc biệt là trong hành trình xây dựng thương hiệu dinh dưỡng y học chuyên biệt Nutricare và tâm huyết trong quá trình nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người Việt.

CEO Nguyễn Đức Minh bày tỏ thông qua cải thiện dinh dưỡng từ nhận thức, hiểu biết cho đến sản phẩm, Nutricare sẽ mang lại một tiêu chuẩn dinh dưỡng cao cấp hơn nhưng dựa trên đặc thù về bệnh tật và các điều kiện của Việt Nam.

Cuộc trò chuyện của CEO Nguyễn Đức Minh và host Nguyễn Tiến Huy hứa hẹn mang đến nhiều góc nhìn đa chiều, thú vị và đầy mới mẻ cho các doanh nghiệp cũng như độc giả yêu mến chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk".

Chương trình talkshow "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2 do báo Tuổi Trẻ và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, cùng với sự tham gia phối hợp của Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM.

Talkshow là dịp để lần đầu tiên các CEO, chuyên gia hàng đầu thảo luận và đưa ra những lời giải, hiến kế cho cộng đồng doanh nghiệp về kinh nghiệm nâng tầm thương hiệu Việt với hàng chục video lần lượt được lên sóng.

Chương trình talkshow "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" mùa 2 đã khởi động trước đó bằng cuộc thi viết "Thương hiệu tôi yêu", ghi nhận hơn 800 bài dự thi và trao giải tại lễ trao giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần thứ 4 năm 2023.

Các tập talkshow đều được phát đồng loạt trên các nền tảng của báo Tuổi Trẻ tại trang: tuoitre.vn, các trang mạng xã hội Fanpage, YouTube và TikTok báo Tuổi Trẻ, cùng các nền tảng truyền thông khác.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020