Chuyên mục  


Hành khách phải trả hơn 154 triệu đồng cho một vé hạng thương gia.

Doanh nhân Anip Patel đã đăng một video ghi lại chuyến bay của anh từ Chicago, Mỹ, đến Delhi, Ấn Độ, với ghế hạng thương gia có giá 6.300 USD (khoảng 154 triệu đồng). Patel mô tả đây là "khoang hạng nhất tệ nhất mà anh từng đi", với những mẩu đất và tóc bên trong ngăn ổ cắm điện. Trải nghiệm được anh gọi là "ác mộng" với ghế ngồi bẩn thỉu, thức ăn thừa trong túi đựng rác phía trước, mọi thứ hỏng hóc, "không khác gì một nhà trọ tồi tàn ở độ cao 9.000 mét".

"Tôi cảm nhận có thứ gì đó đang chuyển động trong ngăn tủ, một số đồ vật bị rách, hỏng hoặc nấm mốc. Tôi hiểu đồ dùng sẽ bị hao mòn khi sử dụng nhiều nhưng điều này còn tệ hơn thế", Patel nói. Anh quay cận cảnh những vết bẩn rách, thậm chí nhiều chỗ phải dán tạm bằng băng dính. Nam hành khách được tặng tai nghe nhưng khi mở ra thì không hoạt động và có nấm mốc trên đó.

Cabin hạng thương gia này cũng không có wifi và hệ thống giải trí không hoạt động trong chuyến đi, dù tiếp viên hàng không đã cố thử khởi động vài lần. Anh phải ngồi im nhìn màn hình tối đen gây nhàm chán suốt chuyến bay 15 tiếng.

Ghế ngồi bẩn và rách trên khoang thương gia.

Khi xem thực đơn, Patel khá hào hứng vì có nhiều món ăn nhưng sau đó phát hiện ra 30% số món ăn không có sẵn, ai dùng trước có trước, tới lượt nếu hết đồ ăn sẽ phải chuyển qua món khác. Hành khách này nhận xét súp là món ngon duy nhất trên chuyến bay. Trên khoang hạng nhất hôm đó chỉ 4 hành khách. Tất cả đều được cung cấp bộ đồ ngủ và sản phẩm chăm sóc da.

Sau khi đăng tải, video về chuyến bay hạng nhất của Air India lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem trên nhiều nền tảng. Rất nhiều hành khách đồng cảm với Patel và không nghĩ rằng trải nghiệm tồi tệ này đáng giá hơn 6.000 USD. "Trông nó còn tệ hơn cả hãng máy bay giá rẻ mà tôi vẫn hay đi", một người bình luận.

Nam hành khách cho biết sau đó Air India đã hoàn trả toàn bộ số tiền mà anh đã chi trả cho khoang hạng nhất. "Tôi không nộp đơn khiếu nại nào với Air India nhưng thông qua mạng xã hội, họ đã thấy video này và gọi cho tôi, ngỏ ý hoàn tiền. Họ đã làm đúng và điều đó đáng ghi nhận", anh viết.

Video được đăng tải cùng ngày Air India thông báo sẽ bắt đầu chương trình tân trang máy bay trị giá 400 triệu USD cho 67 máy bay cũ trong đội bay của hãng. Việc cải tạo sẽ bao gồm lắp ghế ngồi, thảm, rèm cửa và đồ bọc mới cho 27 máy bay thân hẹp Airbust A320neo, tiếp theo là 40 máy bay thân rộng Boeing.

Air India công bố kế hoạch cải tạo các máy bay cũ.

Hà Nguyên (Theo Independent)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020